Giỏ hàng

Egroup báo cáo kết quả tái cấu trúc tại buổi họp định kỳ cùng các nhà đầu tư

Sáng ngày 26/5, Ban lãnh đạo Tập đoàn Egroup đã có buổi họp định kỳ lần thứ 3 trong năm 2023 cùng các nhà đầu tư để báo cáo tình hình tái cấu trúc công ty và đưa ra phương hướng, kế hoạch phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Buổi họp có sự tham gia của ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup; bà Nguyễn Đoàn Kim Sơn, Trưởng Ban Cố vấn Tái cấu trúc Tập đoàn Egroup; ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax.

Ban Lãnh đạo Egroup tại buổi họp báo cáo kết quả tái cấu trúc định kỳ với các nhà đầu tư

Tại buổi họp, ban lãnh đạo Tập đoàn đã báo cáo tình hình tái cấu trúc và đưa ra phương hướng, kế hoạch phục hồi và phát triển hoạt động kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo. Theo đó, Egroup sẽ tiếp tục tập trung toàn diện vào mục tiêu phục hưng tất cả các thương hiệu giáo dục bắt đầu từ Apax Leaders. Cho đến thời điểm hiện tại, Apax đang là đơn vị có nhiều điểm sáng thông qua hoạt động tái cấu trúc. Chuỗi trung tâm tiếng Anh này đã kiện toàn và vận hành ổn định 33 trung tâm với 2 trung tâm mới được mở cửa trở lại tại Bắc Giang và Bắc Ninh trong tháng 5/2023. Cùng với đó, chương trình học bản quyền với Tập đoàn Chungdahm, Hàn Quốc  đã được vận hành ổn định và không gặp lỗi phát sinh trong quá trình hoạt động.

Apax Leaders đã kiện toàn hệ thống và vận hành ổn định các trung tâm sau quá trình tái cấu trúc

Nhằm đảm bảo chất lượng dạy học, Apax cũng đã hoàn thiện quá trình tuyển dụng giáo viên với 100% giáo viên nước ngoài có trình độ bản ngữ, giáo viên đến từ Châu Âu hoặc các nước khác đạt tiêu chí học chuyên ngành ngôn ngữ Anh từ 4 năm trở lên và sinh sống từ 11 năm trở lên tại các quốc gia bản ngữ. Hệ thống chăm sóc khách hàng cũng được ban lãnh đạo công ty chú trọng nhằm theo sát quá trình học tập và phối hợp với phụ huynh nâng cao năng lực học tập của từng học viên. Theo thông tin tại buổi họp, ngoài lượng tái phí, số học sinh đóng mới đã tăng lên đáng kể tại các trung tâm lớn. Kế hoạch trong thời gian tới, Apax Leaders sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng dạy học tại từng trung tâm để dần lấy lại sự tin tưởng từ khách hàng, hướng tới mục tiêu mở cửa trở lại tối thiểu 48 trung tâm.

Với những thành quả nhất định đã đạt được trong quá trình tái cấu trúc công ty thành viên là Apax, Tập đoàn Egroup cũng đặt mục tiêu tối ưu hoạt động kinh doanh để ra lợi nhuận. Từ đó, thực hiện được kế hoạch tìm kiếm các quỹ đầu tư lớn, đưa Apax Leaders lên sàn chứng khoán trong tương lai và đảm bảo nghĩa vụ trả nợ với các nhà đầu tư.

Chia sẻ về vấn đề giải quyết nợ cho nhà đầu tư, ban lãnh đạo Egroup cho biết, bên cạnh việc tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, Egroup cũng liên tục tìm kiếm các đối tác để xây dựng những sản phẩm tái cấu trúc nợ nhằm đưa ra giải pháp giảm nợ cho nhà đầu tư. Với các gói tái cấu trúc nợ bằng bất động sản, công ty chú trọng tìm kiếm và lựa chọn những bất động sản có pháp lý đầy đủ, tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Với những gói tái cấu trúc nợ bằng sản phẩm, Egroup tập trung tìm kiếm những sản phẩm có giá trị thiết thực thông qua các đối tác cung cấp uy tín. Mục tiêu đảm bảo tối đa quyền lợi của nhà đầu tư khi tham gia các gói chuyển đổi nợ được ban lãnh đạo Tập đoàn nhấn mạnh tại buổi họp.

Cùng với đó, ban lãnh đạo Tập đoàn cũng gửi lời xin lỗi tới các nhà đầu tư về việc vẫn chưa thể thực hiện nghĩa vụ trả nợ với các nhà đầu tư tại thời điểm hiện tại. Egroup cần thêm thời gian để phục hồi và mong muốn được các nhà đầu tư đồng lòng, chia sẻ, bằng việc giảm và dừng nhận lãi trong vòng 3-5 năm tới và tạo điều kiện cho doanh nghiệp được tập trung hoàn toàn nguồn lực vào phục hồi hoạt động kinh doanh để lấy căn cứ chi trả cho tất cả nhà đầu tư trong tương lai. Tuy nhiên, công ty sẽ có kế hoạch ưu tiên chi trả cho những nhà đầu tư lớn tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật để trang trải cuộc sống.