Giỏ hàng

Egroup tự tin chinh phục thị trường giáo dục trị giá hàng tỷ USD

Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của đông đảo phụ huynh về lựa chọn môi trường giáo dục chất lượng và toàn diện cho con, các doanh nghiệp tư nhân đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào nhiều mô hình giáo dục tiên tiến để đáp ứng. Điều này đã thúc đẩy thị trường đầu tư giáo dục trị giá hàng tỷ USD càng trở nên sôi động với sự tham gia của nhiều “ông lớn”, trong đó có Tập đoàn giáo dục Egroup.

Thị trường đầu tư đầy tiềm năng

Với dân số chạm mốc 100 triệu người, phần lớn là giới trẻ, Việt Nam từ lâu đã khuyến khích khối tư nhân tham gia vào xã hội hóa giáo dục nhằm giảm áp lực cho khối công lập và thực hiện mục tiêu chung là bắt kịp với xu hướng giáo dục ở các nước tiên tiến. Nắm bắt được tiềm năng lớn của thị trường cùng với nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước, các doanh nghiệp giáo dục tư nhân đã tham gia rất sôi động và góp phần mang lại diện mạo mới cho giáo dục Việt Nam.

Tại Việt Nam, mô hình giáo dục do các doanh nghiệp tư nhân đầu tư được biết đến với nhiều hệ đa dạng như: quốc tế, song ngữ, tư thục trong nước và dân lập… Trong đó, hệ quốc tế và song ngữ đang được đánh giá là hai hệ giáo dục tư thục phổ biến và có mức tăng trưởng cao.

Theo báo cáo của Công ty tư vấn Chiến lược Toàn cầu L.E.K. Consulting về tác động của đại dịch Covid-19 đối với ngành giáo dục được công bố năm 2021, giáo dục tư thục được đánh giá là mô hình phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và dự báo sẽ còn nở rộ hơn nữa trong giai đoạn tới.

Egroup tự tin chinh phục thị trường giáo dục trị giá hàng tỷ USD

Giáo dục tư thục đang là mảnh đất màu mỡ với rất nhiều nhà đầu tư

L.E.K Consulting cũng cho biết, riêng trong giai đoạn 2016 - 2020, thị trường giáo dục tư thục dành cho đối tượng học sinh Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng kép 11%. Chỉ tính riêng tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mức tăng trưởng của giáo dục song ngữ cũng đã ghi nhận đạt 17% mỗi năm. Cụ thể, tại Hà Nội, đã có khoảng 1,3 triệu học sinh có nhu cầu tham gia các mô hình giáo dục cao cấp. Con số này đã tăng lên 1,6% trong giai đoạn 2016 – 2020, và dự báo mỗi năm sẽ còn tăng trưởng kép 2%. Còn tại TP. Hồ Chí Minh, chỉ tính tiêng năm 2020, quy mô thị trường giáo dục tư thục ước tính trị giá khoảng 15.200 tỷ đồng, trong đó có tới 25% thị phần thuộc về các trường song ngữ cao cấp.

Trên thực tế, sự tăng trưởng kinh tế ổn định những năm gần đây giúp thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện, nhu cầu cho con học tại môi trường giáo dục cao cấp và toàn diện hơn về năng lực ngoại ngữ cũng như các kỹ năng hội nhập khác vì thế cũng đang ngày càng cao.

Đó là chưa kể tiềm năng đến từ đội ngũ các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam, có nhu cầu thực sự về môi trường học tập cho con em họ đạt tiêu chuẩn quốc tế và sử dụng tiếng Anh là phương tiện giảng dạy. Các gia đình ngoại quốc này cũng sẵn sàng chi trả học phí ở mức cao hơn.

Điều này đang thúc đẩy các cơ sở giáo dục tư thục với những lợi thế về mô hình đào tạo tiên tiến và cơ sở vật chất hiện đại phát triển mạnh mẽ.

 

Egroup tự tin chinh phục thị trường giáo dục trị giá hàng tỷ USD
Ngày nay, trẻ cần môi trường giáo dục hiện đại để phát triển toàn diện cả về tư duy và các kỹ năng cần thiết khác


Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục tư thục cũng đang có nhiều thuận lợi để hồi phục và phát triển sau Covid-19 từ gói tín dụng ưu đãi 1.400 tỷ đồng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập. Theo đó, sẽ có hơn 3.200 trường mầm non, tiểu học và hơn 12.300 cơ sở giáo dục mầm non độc lập được thụ hưởng chính sách với thời gian vay vốn là 36 tháng với mức lãi suất ưu đãi là 3,3%/năm.

Với tiềm năng lớn từ thị trường và sự quan tâm, hỗ trợ của Nhà nước, giáo dục tư nhân đang được nhận định sẽ tiếp tục sôi động hơn nữa với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư ở cả trong và ngoài nước.

Công cuộc khai phá và khẳng định vị thế

Nắm bắt nhu cầu và tiềm năng rộng lớn của thị trường giáo dục, hàng loạt các cơ sở giáo dục với đa dạng mô hình đã ra đời để kịp thời đáp ứng. Nổi bật trong số đó có thể kể đến như: FPT School, Vinschool, TH School, hay như Egroup,…

FPT School xây dựng theo mô hình đào tạo liên cấp thực tế trường học – doanh nghiệp tức là đào tạo thế hệ nhân sự tương lai cho chính FPT. Trong khi đó, Vinschool xây dựng theo mô hình giáo dục phổ thông liên cấp, phục vụ nhu cầu giáo dục cho chính con em cư dân của hệ sinh thái Vingroup, cùng với đó phát triển trường đại học quốc tế chất lượng cao VinUni.

Còn TH School định hướng xây dựng hệ thống trường liên cấp với chương trình học 100% quốc tế, lấy chứng chỉ quốc tế và chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh,…

Tập đoàn Egroup của Shark Thuỷ thì không theo lối truyền thống là bắt đầu xây nhiều cấp học từ cấp mầm non đến đào tạo sau đại học, mà trước mắt sử dụng chiến lược “Mượn – Giành- Dẫn” để đưa các mô hình giáo dục kiến thức, kỹ năng bổ trợ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam, tồn tại song song và bổ khuyết cho hệ thống giáo dục hiện tại. Qua đó, tạo đà để học sinh Việt Nam phát triển kỹ năng sử dụng công nghệ trong học tập và làm việc, thay đổi tư duy để bắt kịp thế giới.

Hệ sinh thái giáo dục của Egroup đa dạng với nhiều chương trình học phù hợp với nhiều nhóm đối tượng học viên như: Trường mầm non song ngữ STEAMe GARTEN cho lứa tuổi mầm non, Apax English/Apax Leaders dạy tiếng Anh cho học viên từ 4 – 18 tuổi, hệ thống Anh ngữ Englishnow, chương trình “Giáo dục chuẩn Mỹ - Canada” cho học sinh từ lớp 9 tới lớp 12 tại Việt Nam cùng nhiều chương trình đào tạo tiếng Anh trực tuyến và các chương trình đào tạo kỹ năng dành cho sinh viên và người đi làm.

Sau khi đã xây dựng được hệ sinh thái giáo dục tương đối toàn diện với các thương hiệu đã thành danh trên thị trường, Egroup đã có cơ sở vững chắc để đầu tư mạnh mẽ vào xây dựng hệ thống trường liên cấp quốc tế và trường song ngữ chất lượng cao với hai thương hiệu là Firbank Australia và STEAMe SCHOOLS. Đây là những mô hình trường với nhiều cấp học từ mầm non tới trung học phổ thông (THPT), giúp học sinh có thể học nối tiếp từ thấp lên cao trong cùng hệ thống với môi trường học tập thân thuộc và có sự gắn kết với bạn bè trong lớp.

Firbank Australia có các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông, theo chương trình của đối tác là Fribank Grammar School – ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm và nằm trong Top hệ thống giáo dục tại Úc.

Egroup tự tin chinh phục thị trường giáo dục trị giá hàng tỷ USD

Mô hình trường liên cấp do Egroup đầu tư hứa hẹn sẽ là mô hình trường học điển hình của tương lai

Với mục tiêu nhân văn cùng hướng đi khác biệt, đáp ứng nhu cầu của đông đảo phụ huynh, học sinh, các thương hiệu giáo dục mà Egroup đầu tư chắc chắn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu trong tương lai. Qua đó, giúp hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục toàn diện của Egroup và góp phần đào tạo thế hệ trẻ Việt Nam năng động, có bản lĩnh làm chủ bản thân, làm chủ công nghệ mới để tự tin hội nhập trong tâm thế của công dân toàn cầu./.Trong khi đó, STEAMe SCHOOLS là hệ thống các trường liên cấp song ngữ chất lượng cao, ra đời tiếp nối thành công từ mô hình trường mầm non song ngữ STEAMe GARTEN. STEAMe SCHOOLS có các cấp từ tiểu học đến lớp 12, được xây dựng theo mô hình trường học tích cực, ứng dụng công nghệ cao, có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa hai hình thức học online và offline.