Giỏ hàng

Những chuyến xe từ thiện đầy yêu thương dành cho học sinh vùng lũ

Trong những ngày vừa qua, đồng bào miền Trung của chúng ta đang phải trải qua những ngày khó khăn, sống ngập sâu trong nước lũ, đặc biệt là các em học sinh đang phải chịu đói, chịu rét và không được cắp sách tới trường. Bằng tình cảm trân quý nhất, những ngày qua, các tổ chức, cá nhân đã quyên góp, sẻ chia với người dân vùng lũ. Những hành động mang ý nghĩa nhân văn đó đều mang mục đích để yêu thương lan tỏa...

Những chuyến xe từ thiện đầy yêu thương

Đồng cảm với những mất mát mà khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu, xót xa trước cảnh người dân phải oằn mình trong lũ lụt, trẻ em đói ăn, thiếu mặc, không thể tới trường vì trường học bị hư hại, sách vở bị lũ cuốn trôi. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” “Hết lòng vì trẻ em” Dongsim Kindergarten – đơn vị giáo dục mầm non đã phát động  hoạt động thiện nguyện “Hướng về miền Trung thân yêu”. Chiến dịch này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình đến từ đại diện các cơ sở trên hệ thống mầm non Dongsim, các CBGV, nhân viên và một số Quý phụ huynh cùng chung tay góp sức.

Trong suốt những ngày mưa lũ vừa qua, với tấm lòng thiện nguyện, mong muốn được chia sẻ phần nào những mất mát của người dân vùng lũ, các hoạt động quyên góp quần áo, chăn màn, lương thực phẩm thiết yếu cũng như tiền đã được nhiệt liệt hưởng ứng, quyên góp sẻ chia ngày một nhiều thay cho những tấm lòng chất chứa niềm yêu thương. Bà Ngô Thị Phương Thảo đại diện trường Mầm Non Dongsim Kindergarten cơ sở Cẩm Lệ, Đà Nẵng cùng nhóm thiện nguyện đã không ngại hiểm nguy tình nguyện lên đường, mang theo yêu thương và những phần quà thiết thực đến với người dân vùng lũ. Những chuyến xe đầy ắp hàng hóa cứu trợ, gửi gắm trọn tình cảm, tấm lòng sẻ chia đang hướng về miền Trung ruột thịt, với một niềm tin rằng lũ lụt, thiên tai sẽ qua mau, để người dân sớm ổn định lại tinh thần, cuộc sống, trẻ em sẽ lại được cắp sách tới trường.

Những chuyến xe đầy ắp hàng hóa cứu trợ cho học sinh vùng lũ.

Anh Trần Anh Tuấn - Phụ huynh của trường Dongsim chia sẻ “Của ít lòng nhiều và với tấm lòng của Phụ huynh học sinh, giáo viên và nhà trường với mong muốn sẻ chia cùng đồng bào vùng lũ để phần nào vượt qua khó khăn trước mắt. Hành động này cũng nhân lên bài học yêu thương trong mỗi học sinh để các con biết sẻ chia, đùm bọc, tương thân tương ái…”

Ngày 5/11 , nhóm thiện nguyện của Dongsim đã tổ chức trao tặng hỗ trợ những em học sinh bị ảnh hưởng mưa lũ. Tại buổi lễ nhà trường đã trao tặng 100 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, nhà bị ngập lụt trôi dụng cụ học tập do mưa lũ tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi và trường THPT Nguyễn Huệ thuộc Địa bàn Thành Cổ - thị xã Quảng trị - Tỉnh Quảng trị, đa số các em đều thuộc diện hộ nghèo; nhiều gia đình không có điều kiện mua sắm sách, vở cho con em.  Nhân dịp này, đại diện trường cũng đã đến tận nơi trao gửi những phần quà đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên các em học sinh cố gắng vượt qua khó khăn, chăm ngoan, học giỏi. Đây là hoạt động thiết thực của Dongsim nhằm giúp đỡ các học sinh nghèo nỗ lực vươn lên trong học tập. Những phần quà được trao cho các em trong dịp này nhằm kịp thời động viên các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng bị ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Những phần quà động viên, khích lệ cho các em học sinh vùng bị ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt vươn lên trong học tập.

Cho đi là còn mãi

Với tấm lòng “Thương người thể thương thân” , bà Thảo cho biết: “Hàng ngày xem tivi thấy những hình ảnh người dân bị thiên tai tàn phá trong đó có những đứa trẻ màn trời chiếu đất áo quần không đủ ấm, trong lòng tôi luôn luôn lẩn quẩn suy nghỉ tại sao cũng là con người mà có những số phận khổ cực đến vậy. Với thông điệp “Cho đi là còn mãi” tôi đã lên chương trình thiện nguyện giúp đỡ một phần nào cho bà con qua cơn hoạn nạn”.

Cũng trong đợt thiện nguyện này, bà Ngô Thị Phương Thảo đã đi thăm và tặng quà các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở Trà Leng, Nam Trà My, tại bệnh viện đa khoa Quảng Nam và cũng đã tổ chức trao quà tận tay cho 17 hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt người già neo đơn, bệnh nhân tâm thần...và để hy vọng những phần quả nhỏ nhưng sẽ đầy ắp sự sẻ chia có ý nghĩa thiết thực nhằm kết nối chung tay với cộng đồng để hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Vượt qua những quãng đường dài đầy khó khăn, ngồi trên xe chở hàng đầy ắp đồ cứu trợ cho bà con, bà Thảo chia sẻ: “Chúng tôi đến nơi và tận mắt nhìn nhà cửa và nghe những câu chuyện cuộc sống khó khăn của người dân nơi đây họ phải làm lại từ đầu, nhiều hộ đã bị lũ cuốn trôi hết tài sản, chẳng còn gì cả khiến lòng tôi vô cùng day dứt . Hy vọng những món quà trong quỹ quyên góp “Hướng về miền Trung thân yêu” của Dongsim sẽ sẻ chia một phần nào để bà con trước mắt ổn định cuộc sống”.

Nhiều hoàn cảnh khó khăn cơ cực của bà con vùng lũ cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Khó khăn cùng san sẻ, hoạn nạn giúp đỡ lẫn nhau, càng trong lúc khốn khó càng thấu hiểu và cảm nhận rõ hơn những ân tình của đồng bào cả nước và người dân vùng lũ và dành cho nhau thật đáng quý. Cơn bão đã đi qua nhưng những tổn thất về người và của vẫn còn đó, nhưng với những tấm lòng sẻ chia, sự yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, hy vọng sau cơn mưa trời lại sáng, mọi người dân cũng như trẻ em tại miền Trung sẽ giữ vững tinh thần và vượt qua cơn khó khăn.

Theo Tài nguyên Môi trường