Giỏ hàng

Tham vọng từ gói nâng cấp 2 triệu USD của Apax Leaders

Tham vọng từ gói nâng cấp 2 triệu USD của Apax Leaders

Apax Leaders cho biết đang tiến hành gói nâng cấp hệ thống giảng dạy tiếng Anh trị giá 2 triệu USD. Theo đó, mỗi trung tâm Apax sẽ được trang bị một phòng trải nghiệm thực tế ảo VR, còn cổng học tập i-Learning là cuộc lột xác hoàn toàn mang tên 4.0.

Sau giai đoạn mở rộng hệ thống và đưa những cách học học tiếng Anh mới như ESL, Blended Learning, dự án tư duy sáng tạo… trở nên thông dụng tại Việt Nam, vừa qua Apax Leaders bắt đầu kế hoạch 2 triệu USD nâng cấp chương trình học lên phiên bản mới nhất. Trước mắt đã xong phần Chương trình April 3.0.

Định nghĩa lại cuộc chơi

Việc chi một số tiền không nhỏ nâng cấp khóa học lên đẳng cấp quốc tế ngay trong thời điểm khó khăn thể hiện tầm nhìn và cam kết nhất quán của Apax: luôn tìm mang những thành tựu giáo dục tốt nhất của thế giới về phục vụ người Việt. Trong đó ưu tiên hàng đầu là công nghệ giáo dục mới.

Apax được biết đến là đơn vị đứng đầu trong phân khúc tiếng Anh trẻ em với nhiều cái mới. Ngoài chương trình ESL nổi tiếng, khơi nguồn trào lưu học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL) thời gian qua, đơn vị này còn tạo xu hướng ứng dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam.

Trước một Apax trẻ, được số hóa đồng bộ từ bài giảng, màn hình tương tác, trường quay ảo Chromakey đến quản lý đào tạo bằng hệ LMS…, các đơn vị khác dù đang hài lòng với bảng formica, giáo án soạn trên giấy, quản lý thủ công… cũng buộc phải tính lại.

Thay đổi có lợi nên được cả người tiêu dùng và đổi thủ đón nhận tích cực. Thực tế từ Apax cho thấy nhờ công nghệ và chương trình mới, chất lượng trải nghiệm và kết quả học tiếng Anh của trẻ em Việt Nam được tăng lên rõ rệt. Trẻ học hứng thú, tự tin hơn trong một môi trường không còn lo âu hay đe doạ.

Trào lưu chuộng ESL và ứng dụng công nghệ bắt đầu lan rộng trong xã hội khi Apax xây thành công môi trường tiếng Anh ESL chuẩn Mỹ ngay tại Việt Nam. Thành tựu này có ý nghĩa như một cuộc cách mạng trong đào tạo Anh ngữ vì lần đầu tiên, trẻ em Việt ngay tại quê hương mình đã có thể học tiếng Anh chất lượng cao, như đang được học tiếng Anh trực tiếp tại Hoa Kỳ.

‘IoT’ giúp hiện thực giấc mơ ‘học tiếng Anh hiệu quả’ của người Việt

Theo đại diện Apax, các thành tựu mới nhất của công nghệ 4.0 thế giới như AI, AR, VR, Big Data và Block Chain cùng hội tụ đầy đủ trong bản nâng cấp lần này. Theo tính toán của Apax, chương trình đào tạo mới sau nâng cấp gần như tiệm cận gần với hình mẫu chương trình mà nhiều người Việt đi tìm kiếm bấy lâu.

Phát âm chuẩn xác từ lâu đã là điểm khác biệt của học sinh Apax. Trong phiên bản mới, nền tảng Apax i-Learning Portal có kỹ thuật nhận diện giọng nói tiếng Anh bản xứ với chất lượng cao, giúp học sinh có thể luyện nói và phát âm, ngữ điệu chuẩn xác ngay từ đầu. Bản nâng cấp này sẽ tiếp tục giúp học sinh Apax tiếp tục giữ vững thành tích trong thời gian rất lâu nữa.

Tham vọng từ gói nâng cấp 2 triệu USD của Apax Leaders - Ảnh 1.

Ông Travis Steward: Apax Leaders tiếp tục hoàn thiện kế hoạch nâng cấp sản phẩm trong năm 2021

Apax i-Learning thông minh và hữu ích gần với vai trò của giáo viên thật nên có thể gọi đây là một "giáo viên robot". Do đó, thời gian học sinh tự học ở nhà hiệu quả không kém gì ở trên lớp. Sự kết hợp trí tuệ nhân tạo AI, Big Data với giáo viên bản ngữ đã mở ra một không gian tiếng Anh bản xứ sinh động hơn trước, cả bên trong và bên ngoài lớp học, giúp trẻ được ‘tắm’ trong môi trường tiếng Anh toàn diện như cách bé đã học tiếng mẹ đẻ.

Theo ông Travis Steward, Phó TGĐ phụ trách học thuật của Apax Leaders, ngoài nhận diện giọng nói xuất sắc, phiên bản April 3.0 mới này thực sự hứa hẹn mang đến rất nhiều trải nghiệm mới chưa từng có ở Việt Nam. Một điểm được mong chờ nhiều nhất của đợt nâng cấp này là trải nghiệm tiếng Anh trong môi trường thực tế ảo cả trên lớp và ở nhà.

Theo kế hoạch, mỗi trung tâm Apax sẽ được trang bị một phòng thực tế ảo với các thiết bị chuyên dụng. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm công nghệ 4.0 thú vị được rất nhiều trẻ mong chờ. Ngay từ bây giờ, các học viên Apax đã có thể cài ứng dụng BUFF, MEME để trải nghiệm thực tế ảo tăng cường.

Lý thuyết Thụ Đắc ngôn ngữ của Giáo sư Stephen Krashen - cha đẻ của chương trình ESL - cho rằng việc trẻ hấp thụ tiếng Anh thông qua các tình huống thật trong môi trường sinh ngữ là cách lý tưởng nhất để phát triển ngôn ngữ. Đây cũng chính mục tiêu Apax đặt ra khi đem ESL về Việt Nam. Nay nhờ công nghệ thực tế ảo, đơn vị này đang dần hiện thực hóa điều này.

Hướng tới ‘Người học hạnh phúc’

April bản 3.0 còn nhiều bổ sung rất hữu ích khác. Ví dụ kết nối các học viên trong hệ thống với nhau thông qua Mạng xã hội học tập nội bộ, phát hiện và sửa ngữ pháp theo thời gian thực và sẽ rút ngắn 1/3 khóa học, tiết kiệm cả chi phí và thời gian cho phụ huynh.

Tham vọng từ gói nâng cấp 2 triệu USD của Apax Leaders - Ảnh 2.

Hoạt động trải nghiệm thực tế ảo tăng cường AR của học viên Apax Leaders

Thầy Liam Holt, người phụ trách nâng cấp April 3.0 của Apax chia sẻ, những chi tiết nhỏ được tính toán và thiết kế tinh tế, từ giao diện thiết kế, khoảng cách, màu sắc phù hợp với thể chất, thói quen sinh hoạt và tâm lý lứa tuổi của trẻ. Ví dụ, thông thường với cách học truyền thống, nếu con bạn chọn đáp án sai, phản ứng nhận được từ giáo viên hoặc hệ thống khá tiêu cực, khiến đứa trẻ thất vọng và mất đi tự tin. Nhưng April 3.0 sẽ tinh tế đưa khuyến cáo phù hợp theo từng lần mắc lỗi để trẻ tự tin, học chính từ cái sai của mình. Đây là nền tảng quan trọng để tạo ra những học sinh tiến bộ và hạnh phúc.

Ông Travis Steward cho biết Apax nâng cấp chương trình là hoạt động thường niên của Apax và các đối tác. Trong mọi hoàn cảnh, Apax luôn đặt chất lượng đào tạo lên trên hết. Tiếp theo April 3.0, Apax sẽ nâng cấp tiếp phần i-Garten tháng 3 tới và chương trình Apax 4.0 vào quý III năm 2021.

"Chúng tôi hy vọng đợt nâng cấp này phần nào sẽ đáp ứng được lòng mong mỏi của những phụ huynh đặt niềm tin vào Apax hoặc vẫn đang tìm kiếm một môi trường học anh ngữ lý tưởng cho con cái mình", ông Travis nhắn gửi.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Nguồn: CafeF