Giỏ hàng

Egroup phối hợp tổ chức thành công Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi trực tuyến toàn quốc Pháp luật học đường

Sáng nay, Bộ Tư pháp chủ trì, cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup phối hợp tổ chức thành công Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi trực tuyến toàn quốc Pháp luật học đường.

Đây là Cuộc thi đầu tiên về kiến thức pháp luật được tổ chức ở quy mô toàn quốc theo hình thức thi trực tuyến có sự phối hợp giữa các Bộ: Tư pháp, Giáo dục và Đào tạo, Lao động – Thương binh và Xã hội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup.

Cuộc thi Pháp luật học đường đã diễn ra thành công với gần 320.000 thí sinh tham gia

Với chủ đề, nội dung đa dạng, nhiều lĩnh vực, gắn với việc học giáo dục công dân, pháp luật dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên và học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước. Cuộc thi  đã tạo ra sân chơi tìm hiểu pháp luật thực sự bổ ích, ý nghĩa, góp phần trang bị kiến thức pháp luật cho học sinh, sinh viên, học viên, qua đó hình thành thế hệ công dân trẻ mẫu mực về kiến thức, hiểu biết và ứng xử, là người có tài, có đức để gánh vác tương lai của đất nước.

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ

Cuộc thi được triển khai dưới hình thức trực tuyến đã góp phần đổi mới công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và hoạt động giáo dục pháp luật trong nhà trường theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân.

Ông Phạm Ngọc Thập, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Egroup nhận hoa, quà cảm ơn từ BTC vì sự đồng hành và những đóng góp thiết thực cho cuộc thi

Cuộc thi được phát động, tổ chức trên toàn quốc với 03 Vòng thi và bắt đầu ngay sau Lễ phát động Cuộc thi vào ngày 08/11/2019 tại Trường THPT Chu Văn An nhân dịp hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2019. Theo thống kê từ Ban Tổ chức, đã có gần 320.000 lượt thí sinh thi trong 06 tuần thi Vòng loại, 03 tuần thi Vòng bán kết và Vòng chung kết được tổ chức trực tuyến tại 29 điểm cầu địa phương vào ngày 07/6/2020.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp trao phần thưởng tới thí sinh đoạt giải Nhất

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo và bà Nguyễn Thị Việt Hương Phó Tổng cục trưởng Tổng cục giáo dục nghề nghiệp,  Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trao giải nhì cho các thí sinh

Tại Lễ tổng kết, trao giải, Ban Tổ chức cuộc thi đã vinh danh 26 thí sinh xuất sắc đạt giải cao bao gồm giấy chứng nhận và bằng khen cho: 01 giải Nhất thuộc về bạn Nguyễn Thị Huyền Trang, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Huế; 03 giải Nhì dành cho Nguyễn Minh Đạm, học sinh THPT chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên, Vũ Thị Hà, học sinh THPT Tiên Du số 1, Bắc Ninh và Nguyễn Tú Thạnh, sinh viên Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Long An, cùng với đó là 06 giải Ba và 16 giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc được khen thưởng

Cùng với đó, tại Lễ trao giải, 05 trường học được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; 05 cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và 10 địa phương tiêu biểu, 17 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tổ chức Cuộc thi được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Với việc nhiều địa phương, trường học, cơ quan, đơn vị, thí đã tích cực, hưởng ứng tham gia Cuộc thi và đạt kết quả cao. Có thể nói, Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Pháp luật học đường” đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo được hiệu ứng xã hội rộng lớn và để lại dấu ấn tốt đẹp đối với các em học sinh, học viên, sinh viên cả nước.