Giỏ hàng

Mùa hè sôi động và ý nghĩa với chương trình bán trú trại hè STEAM 2020

Mùa hè là khoảng thời gian để các bạn nhỏ được thư giãn, nghỉ ngơi sau một năm học miệt mài. Tuy nhiên, phần lớn các bậc Phụ huynh thường không thể dành nhiều thời gian để sát sao việc sinh hoạt của con ở nhà, con dễ dẫn đến tâm lý xả hơi quá đà, ăn - ngủ - chơi không điều độ.

"Trại hè STEAM 2020" đã trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều bậc Phụ huynh để giải quyết cả 2 vấn đề trên: Vừa cho con một mùa hè sôi động, ý nghĩa, vừa rèn luyện thói quen sinh hoạt lành mạnh mùa hè.

Hoạt động trải nghiệm STEAM sáng tạo và hấp dẫn với trẻ nhỏ

Chương trình được tổ chức dưới hình thức bán trú dành cho học sinh từ 3-15 tuổi tại Trung tâm trải nghiệm STEAMe Academy, xây dựng nên một môi trường học tập đầy màu sắc, giúp trẻ được học mà chơi - chơi mà học, phát triển toàn diện và rèn luyện những kĩ năng cần thiết của thế kỉ 21.

Giáo dục STEAM và Dạy học dự án.

Các hoạt động trải nghiệm STEAM được xây dựng đầy sáng tạo, hấp dẫn với trẻ nhỏ, sẽ kích thích sự tò mò và trí tưởng tượng. Trẻ có được điều kiện tốt để phát triển tư duy sáng tạo, tư duy logic và đặc biệt là được ứng dụng các kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tế

Học sinh có kiến thức khoa học cơ bản về môi trường sống gần gũi xung quanh khi trải nghiệm các dự án học tập thú vị và mang tính ứng dụng cao: Dự án Nước, Dự án Mùa hè Xanh, Ánh sáng và Năng lượng tự nhiên.

Tại trại hè STEAM 2020, các hoạt động STEAM huy động kiến thức, kỹ năng của nhiều môn học: Công nghệ, Kỹ thuật, Khoa học, Toán, giúp các em học sinh ôn luyện và củng cố kiến thức được học trên trường. Học sinh sẽ khám phá vật liệu, xây dựng quy trình thiết kế kỹ thuật, vận dụng óc sáng tạo, trí tưởng tượng, cùng nhau làm việc nhóm để tạo nên các sản phẩm sáng tạo riêng biệt.

Đặc biệt, trong chương trình học được bổ sung các tiết học STEAM bằng Tiếng Anh cùng giáo viên nước ngoài. Đây là cơ hội tốt để con được rèn luyện cả 4 kỹ năng và khả năng phản xạ Tiếng Anh.

Giờ học STEAM bằng Tiếng Anh luôn khiến các bạn nhỏ rất thích thú.

Giúp trẻ xây dựng tính cách độc lập, tự tin và các kỹ năng tự phục vụ.

Các nhiệm vụ trong học tập và sinh hoạt tại Trại hè STEAM 2020 đều được phân công theo nhóm hoặc cá nhân một cách hợp lý.

Học sinh sẽ cùng nhau làm việc nhóm, cử đại diện thuyết trình và phân công nhau thực hiện các công đoạn để hoàn thành được nhiệm vụ học tập. Qua các hoạt động này, các em đã trở nên tự tin hơn, có khả năng phối hợp tốt, nâng cao tinh thần đồng đội, chủ động nhường nhịn và giúp đỡ các bạn khác.

Các hoạt động theo nhóm giúp các em học sinh tự tin và hòa đồng hơn rất nhiều.

Mỗi học sinh sẽ tự lên kế hoạch cá nhân ngay từ đầu khóa học. Mỗi em đều được các thầy cô nhắc nhở để duy trì những thói quen tốt như rửa tay trước khi ăn, tự lấy đồ ăn theo thứ tự và dọn dẹp khu vực ăn uống của mình, cất và lấy đồ từ tủ đồ cá nhân. Sau mỗi tiết học, các bạn nhỏ rất vui vẻ và chủ động giúp thầy cô dọn dẹp đồ dùng học tập.

Sau thời gian học tập tại Trại hè STEAM 2020, các phụ huynh đều rất bất ngờ khi nhìn thấy sự trưởng thành của các con.

Hoạt động thể chất được tổ chức xem kẽ các hoạt động tư duy.

Chương trình học tại Trại hè STEAM 2020 được thiết kế toàn diện, xen kẽ các hoạt động tĩnh, thiên về trí óc, là các hoạt động thể chất chuyên sâu được xây dựng, hướng dẫn theo phương pháp giáo dục STEAM.

Với nền tảng cơ sở vật chất hiện đại, tích hợp sử dụng công nghệ 3D mapping và công nghệ thực tế tăng cường AR, khu vực Vận động và tương tác ánh sáng tại STEAMe ACADEMY đã tạo ra một môi trường vận động hiện đại, nhiều thử thách và cảm hứng.

Các hoạt động thể chất hấp dẫn, kích thích cảm hứng vận động của trẻ.

Ngoài mục tiêu phát triển kỹ năng vận động, học sinh có thể tự khám phá địa hình cần chinh phục, phát hiện môi trường vận động mới, thậm chí tự sáng tạo trò chơi và cách chơi mới thay vì giáo viên yêu cầu. Các trò chơi vận động theo nhóm giúp trẻ rèn luyện khả năng phối hợp, làm việc nhóm. Từ đó, giúp các em phát triển toàn diện, cả về trí tuệ và thể chất.

Đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, tận tình và có chuyên môn tốt.

Đội ngũ giáo viên tại Trung tâm trải nghiệm STEAMe Academy thường xuyên được đào tạo, trau dồi về chuyên môn và luôn chủ động sáng tạo những phương pháp tiếp cận mới.

Trong mỗi hoạt động, trẻ sẽ là người chủ động đặt câu hỏi, tự tìm câu trả lời và đưa ra quyết định dưới sự định hướng của giáo viên. Giáo viên sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình “tự học, tự dạy chính mình và tự kiểm soát lỗi” của học sinh.

Nhiệm vụ của người giáo viên là tạo lập một môi trường học tập vui vẻ, khiến trẻ thích thú, sẵn sàng khám phá, cung cấp kiến thức nền tảng, hướng dẫn tổng hợp kiến thức, tạo điều kiện cho trẻ ứng dụng thực tế. Điều quan trọng là giáo viên luôn phải quan sát, phát hiện những đặc điểm tính cách và tư duy để giúp trẻ phát triển kỹ năng và kiến thức.

Các thầy cô giáo và các bạn nhỏ trong buổi tổng kết Trại hè STEAM 2020

Trại hè STEAM 2020: Summer Adventure tại Trung tâm trải nghiệm STEAMe Academy đã mang lại cho các bạn nhỏ một mùa hè ý nghĩa, rất nhiều bài học đáng quý và những giây phút đầy yêu thương.