Giỏ hàng

Tập đoàn Egroup tiên phong hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc

Với việc Egroup tiên phong hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc, Tập đoàn đã vinh dự là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Diễn đàn Kinh tế và thương mại Việt Nam - Hàn Quốc 2022.

Sáng 18/10/2022, “Diễn đàn kinh tế và thương mại Việt Nam - Hàn Quốc 2022” (VIKOEF 2022) với chủ đề “Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2022: Sự chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế hướng tới nền kinh tế xanh và sáng tạo” đã diễn ra tại Hà Nội. Diễn đàn được phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc, Đại học Quốc gia Pusan (Hàn Quốc) và Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. 

Đây là diễn đàn được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh Hàn Quốc (15/8/1945-15/8/2022), đồng thời đánh dấu sự kiện quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc: kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và nâng cấp quan hệ hai quốc gia lên “Đối tác chiến lược toàn diện”.

Sự kiện thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo các nhà nghiên cứu, nhà quản lý và đại diện các doanh nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó có Tập đoàn Giáo dục Egroup – doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam có nhiều đối tác là các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc.

Diễn đàn thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo các nhà quản lý, các học giả và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Tại diễn đàn, các đại diện đã trình bày và thảo luận nhiều chủ đề về hợp tác phát triển trong các lĩnh vực: kinh tế, thương mại, văn hóa, xã hội, giáo dục và đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong bối cảnh hiện nay. Qua đó, trao đổi các giải pháp nhằm hướng tới giải quyết các vấn đề lớn về phát triển bền vững kinh tế xã hội, tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam và Hàn Quốc… Diễn đàn cũng mở ra những cơ hội hợp tác mới trong nghiên cứu, giảng dạy giữa các trường đại học, các cơ quan nghiên cứu, các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp của cả hai nước.

Chia sẻ về những bài học thành công của Hàn Quốc trong hành trình từ một quốc gia nghèo nàn, lạc hậu sau thế chiến thứ 2, nhanh chóng trở thành quốc gia phát triển trên thế giới, nhiều đại biểu đồng quan điểm cho rằng, bên cạnh việc đổi mới thể chế, hoàn thiện mô hình nhà nước kiến tạo phát triển thì đổi mới giáo dục là một trong những yếu tố cốt lõi tạo động lực mạnh mẽ để quốc gia này làm nên “Kỳ tích sông Hàn” và tạo sự ảnh hưởng lớn đến các quốc gia châu Á và thế giới.

ThS. Lê Thị Thu Huyền – Chủ tịch Hội đồng học thuật Tập đoàn Giáo dục Egroup chia sẻ với báo chí tại diễn đàn.

Chia sẻ tại diễn đàn, ThS. Lê Thị Thu Huyền – Chủ tịch Hội đồng học thuật Tập đoàn Giáo dục Egroup cho biết, Egroup tự hào là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác Hàn Quốc nhất ở cả lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe – làm đẹp và hỗ trợ khởi nghiệp. Bà cũng đánh giá cao chất lượng của các sản phẩm giáo dục ứng dụng công nghệ cao của Hàn Quốc mà Tập đoàn Egroup đã hợp tác bản quyền để mang đến cơ hội học tập tốt nhất với các sản phẩm tiên tiến nhất cho học sinh Việt Nam.

Khẳng định sự tương đồng về lịch sử, văn hóa và quan điểm giáo dục giữa hai nước, bà Thu Huyền cũng bày tỏ tin tưởng các sản phẩm giáo dục chung của trí tuệ Việt  - Hàn sẽ tiếp tục dễ dàng được người dân hai nước tiếp nhận trong thời gian tới.

Tập đoàn Giáo dục Egroup là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam hợp tác với nhiều đối tác là các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc.

Trong xu thế hội nhập toàn cầu hiện nay, việc xây dựng và thống nhất các tiêu chuẩn chung là điều kiện cần thiết đối với mỗi quốc gia nhằm tạo cơ sở cho quá trình hợp tác, trao đổi các sản phẩm, dịch vụ. Do đó, đại diện Tập đoàn Giáo dục Egroup cũng mong muốn các cơ quan quản lý nhà nước sẽ tiếp tục hoàn thiện khung tiêu chuẩn đánh giá, thẩm định các chương trình giáo dục tiên tiến của Hàn Quốc nói riêng và của các quốc gia phát triển trên thế giới nói chung để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp nhận và đưa các chương trình giáo dục này về với học sinh Việt Nam một cách kịp thời và thuận lợi nhất.

Ngoài ra, dù có những thuận lợi nhất định về sự tương đồng trong lịch sử, văn hóa và quan điểm giáo dục, song khách quan nhìn nhận Hàn Quốc vẫn là quốc gia phát triển thuộc tốp đầu thế giới, do vậy, đại diện Tập đoàn Giáo dục Egroup cũng đề xuất với các đối tác giáo dục của Hàn Quốc khi xuất khẩu sang Việt Nam cũng cần tạo thêm “độ mở” để điều chỉnh và bổ sung cho phù hợp với văn hóa và khả năng tiếp nhận của học sinh Việt Nam. Hay nói cách khác, các sản phẩm giáo dục ứng dụng “công nghệ, chất lượng Hàn Quốc” nhưng phải mang được “màu sắc Việt Nam” mới có thể giúp nâng cao hiệu quả trải nghiệm và tiếp thu kiến thức mới cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn kinh tế và thương mại Việt Nam - Hàn Quốc 2022.

Tập đoàn Giáo dục Egroup là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam tiên phong hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu Hàn Quốc về lĩnh vực giáo dục ứng dụng công nghệ cao, chăm sóc sức khỏe – làm đẹp và hỗ trợ khởi nghiệp và cho ra đời nhiều sản phẩm giáo dục tiên tiến, khẳng định được tên tuổi tại thị trường Việt Nam như:

  • Hệ thống Anh ngữ Apax English/Apax Leaders (trên cơ sở hợp tác với Tập đoàn Chungdahm Learning, năm 2015);
  • Dự án Smart Coding School, dạy trẻ em học lập trình robot thông minh với sản phẩm E Robot Coding Albert (trên cơ sở hợp tác với Tập đoàn SK Telecom, năm 2016);
  • Mô hình Cổng giáo dục đào tạo trực tuyến Nexedu Việt Nam, giúp phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp (trên cơ sở hợp tác với Tập đoàn Mega Study, năm 2016)
  • Hệ thống chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Yakson Beauty (trên cơ sở hợp tác với Yakson Myunga, năm 2016);
  • Dự án xây dựng “Học viện đào tạo sinh thái” E-Future (trên cơ sở hợp tác với Tập đoàn Culture 21, năm 2017);
  • Hệ thống trung tâm giáo dục năng lực tư duy và sáng tạo CMS Edu Việt Nam (trên cơ sở hợp tác với Tập đoàn CMS Edu Hàn Quốc, năm 2018).
  • Hệ thống trường mầm non Dongsim Kindergarten theo tiêu chuẩn chất lượng Hàn Quốc (trên cơ sở hợp tác với Tập đoàn Dongsim, năm 2018);
  •  Chuỗi văn phòng chia sẻ kết hợp với vườn ươm khởi nghiệp Rehoboth Việt Nam (trên cơ sở hợp tác với Rehoboth - Hệ thống văn phòng chia sẻ tư nhân đầu tiên ở Hàn Quốc, năm 2019).
  • Hệ thống Anh ngữ Englishnow (trên cơ sở hợp tác với Tập đoàn Visang, năm 2019);
  • Hợp tác đầu tư với Startup Minischool Hàn Quốc nhằm phát triển và đa dạng hóa môi trường học tiếng Anh tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, năm năm 2019.
  • Hợp tác với Samsung Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược toàn diện đưa các ứng dụng công nghệ vào giáo dục, năm 2019.