Giỏ hàng

Apax Holdings (IBC) công bố báo cáo tài chính quý I/2021 với nhiều tín hiệu khả quan so với cùng kỳ năm trước

(ĐTCK) Apax Holdings (HoSE: IBC) vừa công bố Báo cáo tài chính quý I/2021 với nhiều tín hiệu tích cực trong hoạt động kinh doanh. Theo đó, ghi nhận doanh thu tăng 224 tỷ đồng (tương đương tăng gần 93%), lợi nhuận dương 2,5 tỷ đồng so với cùng kỳ Quý I/2020, trong khi đó Quý I/2020 lỗ hơn 170 tỷ đồng do tác động tức thời của đại dịch Covid-19 gây nên.

Kết quả kinh doanh ấn tượng so với cùng kỳ năm 2020 xuất phát từ quá trình tăng trưởng của các công ty con gồm: Anh ngữ Apax, iGarten và English Now Global sau khi được tập trung đầu tư mở rộng từ năm 2019 trong bối cảnh Việt Nam kiểm soát khá tốt dịch bệnh Covid - 19.

Cùng với đó là hiệu quả từ các trung tâm tiếng Anh, trường mầm non mới được đưa vào hoạt động và sự phát triển của các chương trình online.

Để đối phó với dịch bệnh Covid -19, trong thời gian giãn cách xã hội năm 2020, Apax English/Apax Leaders đã ngay lập tức cho ra đời nhiều sản phẩm online nổi bật, được giới chuyên môn đánh giá cao như: Apax Virtual School (AVS), ESL-LIVE và riêng Apax Story Time - dành cho toàn bộ trẻ em Việt Nam.

Trong đó, Apax English/Apax Leaders đã cho ra mắt khóa học tiếng Anh online thu phí đầu tiên, đáp ứng 5/5 tiêu chuẩn quốc tế Apax Virtual School với các khóa học đa dạng, từ 1, 3, 6 và 12 tháng và học phí rất hợp lý.

Ngoài ra, từ đầu năm 2021 tới nay, Apax English/Apax Leaders tiếp tục nâng cấp xong học phần April 3.0, mở ra một mô hình học tiếng Anh hoàn toàn mới tại Việt Nam. Đây là một phần trong kế hoạch đổi mới chương trình đào tạo trị giá hơn 2 triệu USD dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm 2021.

Đối với khối giáo dục mầm non, Igarten hiện có 16 trường mầm non song ngữ trên cả nước, trong đó có một số trường xây dựng mới được đưa vào vận hành đã nhanh chóng phát huy hiệu quả. Doanh thu đóng góp của Igarten trong Quý I/2021 được ghi nhận tăng hơn 40 tỷ đồng.

Với Englishnow, bên cạnh việc duy trì các trung tâm hiện có, thương hiệu này đã phát triển mạnh thị trường tiếng Anh online với sản phẩm trực tuyến Englishnow Co-Learning được nhiều phụ huynh, học sinh đánh giá cao. Doanh thu từ các khóa online của Englishnow đã tăng gấp 3 lần so với các khóa học offline.

Tất cả điều này đã giúp doanh thu quý I/2021 của Apax Holding đạt hơn 467 tỷ đồng, tăng gần 200 tỷ đồng so với cùng ký năm ngoái (doanh thu Quý I/2020 chỉ đạt 242 tỷ đồng).

Apax Holdings (IBC) công bố báo cáo tài chính quý I/2021 với nhiều tín hiệu khả quan so với cùng kỳ năm trước ảnh 1
STEAMe GARTEN có kế hoạch mở mới các điểm trường tại Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, đáp ứng nhu cầu cho con học trường mầm non chất lượng cao của đông đảo phụ huynh.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong hệ thống Apax Holdings đã tiết giảm khá tốt chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động chung của Apax Holdings trong Quý I/2021: doanh thu tăng 224 tỷ đồng (tương đương tăng gần 93%), lợi nhuận dương 2,5 tỷ đồng so với cùng kỳ Quý I/2020.

Những kết quả khả quan ngay từ quý đầu đã và đang tạo cơ sở để Apax Holdings tiến tới đạt mục tiêu doanh thu 2.900 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng trong năm 2021. IBC đang tập trung tối đa nâng cấp chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy tại các đơn vị giáo dục trực thuộc, như: Apax English/Apax Leaders, STEAMe GARTEN và Englishnow nhằm gia tăng giá trị trải nghiệm học tập trong môi trường công nghệ 4.0 cho học viên.

Apax Holdings còn thúc đẩy xây dựng hệ thống trường liên cấp Firbank Australia với mục tiêu đưa mô hình giáo dục thành công này từ Úc về Việt Nam, san bằng khoảng cách về giáo dục của Việt Nam và các nước phát triển trên thế giới. Qua đó, giúp thế hệ trẻ Việt Nam tự tin vươn mình ra thế giới. Firbank Australia được kỳ vọng sẽ là “miếng ghép hoàn hảo” để góp phần hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục ứng dụng công nghệ cao của Apax Holdings.

Nguồn: Đầu tư Chứng khoán