Giỏ hàng

Đặt mục tiêu doanh thu 2.900 tỷ đồng trong năm 2021, cơ sở nào để Apax Holdings tự tin?

Đặt mục tiêu doanh thu 2.900 tỷ đồng trong năm 2021, cơ sở nào để Apax Holdings tự tin?

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, trong khi cả thế giới phải đối mặt với những khó khăn do tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường thì ở chiều ngược lại, thị trường đào tạo trực tuyến đã ghi nhận những bước phát triển vượt bậc.

Đào tạo trực tuyến - Cơ hội và thách thức trong mùa dịch Covid-19

Hình thức đào tạo đa dạng, cấp độ đào tạo phù hợp với nhu cầu của từng độ tuổi người học, linh hoạt ứng dụng công nghệ trong giảng dạy trực tuyến... chính là những yếu tố giúp các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này nhanh chóng tạo dựng được vị thế trên thị trường. Theo Forbes, quy mô thị trường giáo dục trực tuyến toàn cầu đã đạt mốc 107 tỷ USD vào năm 2015 và dự kiến sẽ chạm mốc 325 tỷ USD vào năm 2025.

Tại khu vực ASEAN, Việt Nam được đánh giá là thị trường giáo dục hấp dẫn bởi nhiều yếu tố. Quy mô gần 100 triệu dân, nhóm dân số trong độ tuổi dưới 24 tuổi chiếm đa số, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng đã ngày càng thúc đẩy nhu cầu học tập, tiếp cận tri thức mà việc đầu tư học ngoại ngữ được ví như một "chiếc cầu" kết nối người Việt với thế giới.

Nhu cầu học ngoại ngữ của người Việt đang tăng nhanh, tuy nhiên theo khảo sát của EF Education First (Thụy Sĩ), năng lực sử dụng tiếng Anh của người Việt Nam hiện đang còn thấp. Năm 2019 Việt Nam chỉ xếp thứ 52/100 quốc gia được khảo sát, đến năm 2020 Việt Nam tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 65 trong bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ EF English Proficiency Index (EPI). Thực tế này đã mở ra cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh tại thị trường Việt Nam.

Năm tài khóa thành công của Apax Holdings

Hoạt động kinh doanh trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế nhưng Apax Holdings vẫn giữ vững được quy mô hoạt động và đảm bảo ổn định về số lượng các trung tâm... Đặc biệt, với vị thế là doanh nghiệp lớn sở hữu tiềm lực tài chính ổn định và biết cách tận dụng những ưu thế về công nghệ vào giáo dục, quý IV/2020, IBC đã cán mốc doanh thu hơn 622 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ quý IV năm 2019, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 215 tỷ đồng, tăng 434% so với cùng kỳ năm 2019.

Đại diện Apax Holdings cho biết, kết quả kinh doanh hiệu quả xuất phát từ quá trình tăng trưởng của các công ty con gồm Anh ngữ Apax, iGarten và English Now Global sau khi được tập trung đầu tư mở rộng từ năm 2019. Ngoài ra, việc tái cấu trúc hoạt động doanh nghiệp, tiết giảm hiệu quả chi phí bán hàng và quy trình quản lý cũng góp phần gia tăng lợi nhuận của các công ty thành viên trực thuộc Apax Holdings.

Đặc biệt, từ quý III/2020, bên cạnh việc phát triển các sản phẩm tiếng Anh trực tuyến, Apax Holdings tiếp tục đưa phần lớn các Trung tâm tiếng Anh và các Trường mầm non mới đi vào hoạt động. Việc này không chỉ khắc phục được những khó khăn của IBC trong 6 tháng đầu năm mà còn tạo đà giúp doanh nghiệp đạt tăng trưởng cả về quy mô hoạt động và hiệu quả doanh nghiệp trong cả năm tài khóa 2020. Tính lũy kế cả năm 2020, doanh thu của IBC đạt hơn 1.950 tỷ đồng, tăng gần 17% so với năm 2019. Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế đạt gần 100 tỷ đồng.

Chiến lược kinh doanh của IBC trong năm 2021

Doanh thu 2.900 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng là những mục tiêu đang được Apax Holdings đặt ra trong năm 2021. Để đạt mục tiêu này, IBC tiếp tục tập trung tối đa cho việc nâng cấp chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy tại các đơn vị giáo dục trực thuộc như Apax English/Apax Leaders, Englishnow, STEAMe GARTEN…

Tại hệ thống Apax English/Apax Leaders, IBC triển khai nâng cấp chương trình học April 3.0 dành cho trẻ từ 6-16 tuổi (từ tháng 10/2020), chương trình i-Garten 2.0 cho trẻ từ 4-6 tuổi (dự kiến trong tháng 3/2021) và chương trình Apax 4.0 cho trẻ từ 10-18 tuổi (dự kiến tháng 10/2021) với nhiều tính năng mới được áp dụng công nghệ cao nhằm mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ, kích thích trí sáng tạo của trẻ như công nghệ AR, i-Learning Portal, VR...

Đặt mục tiêu doanh thu 2.900 tỷ đồng trong năm 2021, cơ sở nào để Apax Holdings tự tin? - Ảnh 1.

Học sinh Apax English/Apax Leaders được trải nghiệm học tiếng Anh với ứng dụng của công nghệ thực tế ảo

Englishnow với vai trò tiên phong mở rộng thị trường cho IBC sẽ nhân rộng các trung tâm quy mô nhỏ tại vùng ven đô và các tỉnh thành. Đồng thời hệ thống này sẽ tiếp tục phát triển thị trường tiếng Anh online với sản phẩm tiếng Anh trực tuyến Englishnow Co-Learning.

Để tiếp tục giữ vững vị thế là đơn vị đào tạo tiếng Anh trẻ em dẫn đầu về công nghệ và ESL chuẩn Hoa Kỳ, IBC sẽ tiếp tục tạo ra sản phẩm có tính cạnh tranh lớn trên thị trường, đáp ứng đa dạng nhu cầu học tiếng Anh online/offline. Với việc áp dụng các phương pháp mới và ứng dụng công nghệ hiện đại, IBC sẽ luôn đảm bảo quá trình học của học viên không bị xáo trộn.

Đặt mục tiêu doanh thu 2.900 tỷ đồng trong năm 2021, cơ sở nào để Apax Holdings tự tin? - Ảnh 2.

STEAMe GARTEN là đơn vị tiên phong trong việc đưa phương pháp dạy học dự án cho trẻ mầm non.

Hệ thống STEAMe GARTEN đang tiếp tục có kế hoạch mở mới các trường mầm non tại Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An… để đáp ứng nhu cầu cho con học các trường mầm non chất lượng cao của đông đảo phụ huynh. Ngoài ra, IBC cũng đang thúc đẩy để sớm đưa hệ thống trường liên cấp Firbank Australia đi vào vận hành trong năm 2022. Với những gì đã làm được trong "năm Covid" 2020, IBC hoàn toàn có cơ sở để tự tin vươn tới những mục tiêu tăng trưởng mới trong năm 2021.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Nguồn: CafeF