Giỏ hàng

Shark Thủy tăng tỉ lệ sở hữu tại Apax Holdings, đầu tư thêm vào giáo dục 4.0 nhằm thích ứng linh hoạt với đại dịch Covid-19

Cafebiz - Trong thời gian tới, nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tất cả học viên của hệ thống Apax English/Apax Leaders sẽ chuyển ngay sang hình thức học trực tuyến Apax Virtual School – thành quả trong việc chuyển đổi nền tảng học đã được xây dựng hồi đầu năm.

Mua toàn bộ trái phiếu chuyển đổi từ quỹ đầu tư ngoại

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đầu tư Apax Holdings (Mã CK: IBC) vừa thông qua giao dịch mua lại trái phiếu chuyển đổi của công ty này, giữa ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị và nhà đầu tư.

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Thủy được đồng ý mua lại 104 trái phiếu chuyển đổi với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu từ nhóm quỹ đầu tư Valuesystem Investment Management đến từ Hàn Quốc. Giá trị trái phiếu theo mệnh giá là: 104 tỷ đồng. Việc mua lại trái phiếu chuyển đổi này đã nằm trong kế hoạch từ năm 2019.

Sau khi mua toàn bộ 104 trái phiếu chuyển đổi và thực hiện chuyển đổi số trái phiếu thành cổ phiếu, ông Nguyễn Ngọc Thủy dự kiến sẽ sở hữu hơn 10 triệu cổ phiếu IBC (tương ứng tỷ lệ nắm giữ hơn 12%).

Trước đó, hồi tháng 5/2020, ông Nguyễn Ngọc Thủy cũng đã chủ động mua lại 5,1 triệu cổ phiếu IBC (6,3%) từ nhóm quỹ này nhằm tăng sở hữu trực tiếp cổ phần của cá nhân tại Apax Holdings và giảm việc sở hữu trực tiếp cổ phần tại Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax. Điều này được các nhà đầu tư đánh giá là xu thế tất yếu của các doanh nhân, họ thường đầu tư vào các công ty Holdings hơn là đầu tư trực tiếp vào các công ty con trực thuộc.

Mở rộng đầu tư giáo dục mầm non

Dịch Covid-19 với nhiều tác động tiêu cực khiến nhu cầu tiêu dùng của người dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với các bậc phụ huynh, duy trì việc học của con là nhu cầu luôn được coi là ưu tiên hàng đầu không thể trì hoãn, đặc biệt là các con ở lứa tuổi bắt đầu đến trường.

Lựa chọn các trường mầm non chất lượng cao và đảm bảo an toàn về công tác phòng dịch giờ đây đang trở thành nhu cầu thực tế nhất của các bậc phụ huynh. Đây là một trong những lý do mà hệ thống trường mầm non song ngữ STEAMe GARTEN của IBC khai trương thêm 02 cơ sở tại Phố chùa Hà (Cầu Giấy) và Kosmo (Tây Hồ) ngay trong tháng 5/2020 để kịp thời đáp ứng.

STEAMe GARTEN hiện có 14 cơ sở trên toàn quốc với tỷ lệ học sinh theo học lấp đầy cao. Bên cạnh đó, hệ thống trường mầm non này còn dự kiến sẽ tiếp tục khai trương thêm 03 cơ sở mới nữa tại Hà Nội và 01 cơ sở tại thành phố Vinh (Nghệ An) trong năm 2020 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các bậc phụ huynh trên cả nước.

STEAMe GARTEN vẫn tiếp tục mở mới các cơ sở bất chấp dịch Covid-19 để đáp ứng nhu cầu về hệ thống trường mầm non chất lượng cao, an toàn trong phòng dịch của phụ huynh.

Sự phát triển và mở rộng của STEAMe GARTEN cũng góp phần đóng góp trực tiếp vào doanh thu của Apax Holdings trong quý II/2020. Mới đây, báo cáo tài chính hợp nhất của IBC quý II/2020 cho thấy, doanh thu của Công ty này đã tăng gấp đôi so với quý I, đạt 486 tỷ đồng, lợi nhuận quý II đạt hơn 2 tỷ đồng.

Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0 trong đào tạo tiếng Anh

Những kết quả khả quan của Apax Holdings sau đợt dịch đầu năm 2020 còn nhờ vào việc triển khai hiệu quả nhiều sản phẩm giáo dục trực tuyến của các thương hiệu tiếng Anh trẻ em thuộc IBC như: Apax English/Apax Leaders và Englishnow.

Apax English/Apax Leaders là một trong những hệ thống Anh ngữ đi đầu triển khai các hình thức học tập trực tuyến, đáp ứng đa dạng nhu cầu của đông đảo phụ huynh và học sinh. Ngoài việc giữ vững và duy trì số lượng học sinh hiện hữu, mở thêm mô hình học online Apax Virtual School, Apax English/Apax Leaders còn ghi nhận lượng học sinh ghi danh mới tăng trưởng tốt, nâng tổng số học sinh đang theo học trên toàn hệ thống lên hơn 120.000.

Apax là một trong những đơn vị đi đầu trong ứng dụng công nghệ để chuyển đổi linh hoạt mô hình học tập thích ứng với đại dịch Covid-19.

Theo kế hoạch từ đầu năm 2019, Apax English/Apax Leaders sẽ không mở mới các trung tâm trong năm 2020, mà tập trung kiện toàn, tối ưu hóa chất lượng, nguồn lực, mang đến môi trường học tập chuẩn quốc tế cho học sinh Việt Nam. Chính điều này giúp Apax English/Apax Leaders tập trung được nguồn lực để chủ động chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình giáo dục trực tuyến, giúp hàng ngàn học sinh không bị gián đoạn học tập vì Covid-19.

Tới đây, trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, tất cả học viên của hệ thống này sẽ chuyển ngay sang hình thức học trực tuyến Apax Virtual School – thành quả trong việc chuyển đổi nền tảng học đã được Apax Leaders xây dựng trong đợt dịch Covid – 19 hồi đầu năm, với phiên bản cập nhật cùng những tính năng vượt trội phù hợp nhu cầu học tập tại nhà của tất cả trình độ học viên.

Bên cạnh Apax English/Apax Leaders, Englishnow - chương trình đào tạo tiếng Anh ứng dụng công nghệ cao, chất lượng và đề cao tính chủ động trong học tập của học sinh, hiện đã ghi nhận số lượng đăng ký học trực tuyến tăng vượt trội so với lớp học truyền thống.

Englishnow còn dự kiến phối hợp với Soya Garden triển khai chiến dịch "Vì trí tuệ và tầm vóc cho con". Theo đó, các học sinh sẽ được kiểm tra trình độ miễn phí; được trải nghiệm các buổi học tiếng Anh với ứng dụng công nghệ của Englishnow và được tặng Soya milk trong những buổi học trải nghiệm tại các chi nhánh của Soya Garden…

Englishnow phối hợp với Soya Garden triển khai chiến dịch "Vì trí tuệ và tầm vóc cho con" để các bé được trải nghiệm chương trình học Englishnow ngay tại không gian Soya Garden.

Với việc tăng tỉ lệ sở hữu tại Apax Holdings, Shark Thủy có cơ sở để từng bước hiện thực hóa chiến lược đầu tư vào lĩnh vực giáo dục ứng dụng công nghệ cao. Thời điểm dịch Covid-19 là phép thử để các sản phẩm giáo dục của Apax Holdings phát huy hiệu quả và thể hiện sự thích ứng hết sức linh hoạt. Điều này cũng góp phần khẳng định, đầu tư vào lĩnh vực giáo dục với cốt lõi là ứng dụng công nghệ cao luôn là xu thế tất yếu của thời đại 4.0 và là yếu tố đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

 Nguồn: https://cafebiz.vn/shark-thuy-tang-ti-le-so-huu-tai-apax-holdings-dau-tu-them-vao-giao-duc-40-nham-thich-ung-linh-hoat-voi-dai-dich-covid-19-20200820165333997.chn