Giỏ hàng

Cha mẹ nên cho con đi chơi ở đâu để có một mùa hè khó quên?

3 tháng hè là khoảng thời gian cho các em học sinh thư giãn sau một năm học tập chăm chỉ. Thế nhưng hãy để đôi chân của trẻ được đi đây đó, được chạy nhảy thay vì chỉ ở nhà. Dưới đây là những gợi ý cho các bậc cha mẹ lựa chọn để giúp con mình có một mùa hè ý nghĩa hơn.
 

Đến những bãi biển cát trắng nắng vàng

Không gian bao la của đại dương có tác dụng giúp các bạn nhỏ cảm thấy thoải mái và tăng khả năng sáng tạo. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời sẽ giúp kích thích sự phát triển thể chất của trẻ, tốt cho xương và nâng cao hệ miễn dịch. “Trời xanh mây trắng, nước trong cát trắng” sẽ là những hình ảnh ấn tượng mà các em học sinh có thể kể với các bạn cùng lớp sau chuyến du lịch biển của mình.

dbbf767650379269cb26

Đi biển đem lại sự thư thái cho cả trẻ em là người lớn.

Trải nghiệm cuộc sống hòa mình vào thiên nhiên

Ngoài những chuyến đi biển, việc về chơi ở nông thôn hoặc cắm trại ở vùng núi cũng là phương án hay. Khói bụi thành phố, những tòa nhà cao tầng hay xe cộ tấp nập đã là những điều quá quen thuộc với các em học sinh. Đã đến lúc phụ huynh cho con mình được trải nghiệm một môi trường yên tĩnh và trong lành hơn. Sống hòa mình vào thiên nhiên giúp trẻ tự tin hơn, tăng khả năng chú ý đến môi trường xung quanh và ít rơi vào trạng thái lo lắng hơn.

1df4b13d977c55220c6d

Đi dã ngoại để hòa mình vào thiên nhiên.

Tham gia các hoạt động thể thao, võ thuật

Việc dành quá nhiều thời gian cho học tập khiến nhiều học sinh quên đi việc rèn luyện thể chất. Vì vậy, kỳ nghỉ hè sẽ là cơ hội để các em tham gia các môn thể thao hoặc võ thuật. Được vận động chân tay không chỉ giúp trẻ có sức khỏe tốt mà còn trang bị thêm cho các em tinh thần thể thao cao thượng, đức tính thượng võ, đồng thời rèn luyện được ý chí, tính kiên nhẫn và sự điềm tĩnh.

63c1cb08ed492f177658

Chơi thể thao giúp trẻ nâng cao thể chất.

Trại hè - lựa chọn đem lại nhiều lợi ích

Mặc dù mỗi học sinh có những đặc điểm tính cách và thiên hướng phát triển khác nhau, nhưng chúng tôi tin rằng trại hè có lợi cho tất cả các em. Bất kể con bạn là một đứa trẻ như thế nào, trại hè cũng sẽ giúp em phát triển các kỹ năng xã hội, điều hòa cảm xúc và nâng cao nhận thức. Hơn nữa, trại hè giúp các học sinh tạo ra những kỷ niệm, những trải nghiệm khó quên trong suốt thời gian tham gia.

Trại hè giúp trẻ phát triển toàn diện thông qua việc tạo ra các hoạt động đội nhóm. Chẳng hạn như khi tham gia các trò chơi tại trại hè, ngoài lợi ích nâng cao thể chất thì mỗi em sẽ phải học cách làm việc theo nhóm, giao tiếp với những học sinh khác và tự giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, trại hè cũng đảm bảo các em học sinh được kết nối với thiên nhiên bởi luôn có những hoạt động được tổ chức tại các vùng ngoại ô hoặc các địa điểm du lịch sinh thái.

2c444a8c6ccdae93f7dc

Trải nghiệm trại hè là dịp để trẻ vừa chơi vừa học.

Ở Việt Nam, mô hình trại hè cũng đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây, nổi bật là Apax Summer Camp của Apax Leaders, đơn vị thành viên do Apax Holdings và Tập đoàn Egroup đầu tư.

Được khởi động từ năm 2018, năm nay Apax Summer Camp 2022 đã trở lại với chương trình được chuẩn bị kỹ lưỡng trong hơn hai năm, với sự hợp sức của các chuyên gia đầu ngành, trại hè của Apax Leaders sẽ trực tiếp giải quyết nhu cầu cốt lõi của học sinh với triết lý nhân văn mới.

63c1cb08ed492f177658

Apax Summer Camp 2022 là trại hè được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Khác với các trại hè thông thường của các đơn vị khác, Apax Summer Camp 2022 không chỉ phát huy khả năng tiếng Anh mà còn trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản nhất. Số lượng người tham gia cũng hạn chế để đảm bảo tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng trại hè.

Chương trình hè Orbit/Galaxy Summer Camp 2022 - Mùa hè kỳ thú dành cho học sinh từ 5-12 tuổi, bao gồm hai khóa học: “Tiếng Anh ứng dụng ESL” và “Kỹ năng và thường thức”. Chương trình này giúp học sinh cải thiện đáng kể kỹ năng tiếng Anh đồng thời bổ sung những kỹ năng sống cần thiết cho các em. Học viên cũng được khám phá những kiến thức mới về khoa học, công nghệ và nghệ thuật.

dcf906312070e22ebb61

Tại Apax Summer Camp, các bé được hướng dẫn học tập theo triết lý “Learning how to learn”.

Apax Leaders cũng cung cấp chương trình trại hè cho các học viên từ 13 tuổi trở lên, đó là Apax IELTS Summer Camp 2022. Tham gia chương trình này, học viên sẽ được hướng dẫn học tập theo triết lý “Learning how to learn” thông qua hai phần: Khóa IELTS cấp tốc và Khóa kỹ năng IELTS. Hai học phần này cải thiện được hai điểm yếu của học sinh Việt Nam là chiến lược học tập đúng cho bản thân, quản lý thời gian khoa học.

Trên đây là những hoạt động mà bất cứ phụ huynh nào ở thành phố cũng nên cho con mình trải nghiệm để không lãng phí mùa hè. Trong đó, trại hè được xem là phương án toàn vẹn và cung cấp đầy đủ lợi ích nhất cho sự phát triển của các con.

Nguồn: Gia đình Việt Nam