Giỏ hàng

Chương trình Accelium đưa công nghệ trở thành người bạn đồng hành giúp trẻ học tập hiệu quả

Để giải quyết nỗi lo của các bậc phụ huynh về tình trạng lạm dụng thiết bị công nghệ vào các trò chơi giải trí của giới trẻ, hệ thống Trung tâm đào tạo phát triển năng lực tư duy và sáng tạo quốc tế (CMS Edu) do Tập đoàn Egroup đầu tư mới đây đã đưa chương trình Accelium vào giảng dạy nhằm tận dụng những điểm ưu việt của thiết bị công nghệ, đưa chúng trở thành công cụ giúp học sinh phát triển năng lực tư duy hiệu quả, thông minh theo cách “học mà chơi, chơi mà học”.

Công nghệ trong học tập và cuộc sống

Dịch Covid-19 kéo dài, các trường học buộc phải đóng cửa để đảm bảo giãn cách xã hội khiến nhiều trẻ em không được đến trường, làm ngưng trệ quá trình học tập. Hơn nữa, việc phải ở nhà trong khoảng thời gian giãn cách xã hội kéo dài cũng gây nên hệ lụy là sự phụ thuộc của trẻ em vào các thiết bị công nghệ điện tử như: điện thoại thông minh, máy tính bảng, …

Trước đây, việc dành quá nhiều thời gian sử dụng các thiết bị công nghệ vào các mục đích không lành mạnh được cho là ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển tư duy và quá trình học tập của học sinh. Dần dần hình thành nên tâm lý ái ngại, ngăn cấm con sử dụng thiết bị công nghệ từ các bố mẹ.

c546901d5d7c9a22c36d

Công nghệ đang dần chứng minh vai trò quan trọng trong giáo dục, trở thành người bạn đồng hành giúp trẻ học tập hiệu quả.

Tuy nhiên, xét ở góc độ tích cực, Covid-19 cũng là cơ hội cho công nghệ ứng dụng sâu hơn vào các trường học, trở thành công cụ giúp học sinh duy trì việc tiếp thu kiến thức thông qua hình thức trực tuyến khi học sinh không thể đến lớp. Khi đó, thiết bị công nghệ trở thành phương tiện kết nối giữa thầy cô với học sinh với hình ảnh, âm thanh, kiến thức hấp dẫn, sinh động, khơi gợi hứng thú học tập cho học sinh ở mọi lứa tuổi, thúc đẩy khả năng sáng tạo và giúp các em dễ dàng tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên.

Sử dụng trò chơi chiến lược để giải quyết vấn đề tư duy

Thiết kế các trò chơi trực tuyến (game online) trên các thiết bị công nghệ để ứng dụng vào chương trình giảng dạy là một phương pháp giáo dục tiên tiến mới được áp dụng trong giáo dục. Phương pháp này đã nhanh chóng gây ấn tượng và thu hút rất nhiều học sinh, được ứng dụng tại nhiều hệ thống, cơ sở giáo dục uy tín trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nói đến ứng dụng trò chơi trực tuyến trong giảng dạy không thể không nhắc đến chương trình Accelium - chương trình phát triển tư duy toàn diện đến từ Israel. Accelium hiện đang là chương trình được hàng triệu học sinh trên thế giới yêu thích và được các giáo sư hàng đầu của các trường đại học danh tiếng như: Đại học Havard, Đại học Yale, Đại học Columbia,… đánh giá cao và khuyến nghị triển khai rộng rãi tại các trường học trên thế giới.

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt và vượt trội của chương trình Accelium là ứng dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại trong việc dạy và học.

e62b7a71b710704e2901

Chương trình Accelium sử dụng trò chơi chiến lược trên các thiết bị công nghệ hiện đại làm công cụ để kích thích trẻ tư duy giải quyết các tình huống sẽ gặp phải trong cuộc sống.

Giải pháp giáo dục của Accelium là sử dụng các trò chơi chiến lược trên các thiết bị công nghệ hiện đại để dạy trẻ cách tư duy và giải quyết vấn đề. Với Accelium, các bài học đều được “trò chơi hóa” trở nên thật sự sinh động và hấp dẫn, khơi gợi hứng thú học tập, kích thích trẻ tư duy để áp dụng những kiến thức đã được học vào giải quyết những tình huống thực tế trong cuộc sống.

Mọi di chuyển của học sinh trong trò chơi tư duy chiến lược đều được theo dõi bởi một thuật toán thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo, từ đó để phân tích năng lực, hành vi và xu hướng học tập của học sinh. Thông qua các phân tích này, giáo viên có thể nắm bắt được năng lực, xu hướng tư duy của mỗi học sinh từ đó có phương án giúp các em phát triển năng lực tư duy và kỹ năng tốt nhất.

Bên cạnh việc phát triển năng lực tư duy, chương trình Accelium còn giúp hoàn thiện kỹ năng quản lý cảm xúc cho học sinh một cách hiệu quả. Hoàn thành mỗi trò chơi chiến lược các em học được tính kiên trì trước áp lực, cố gắng làm lại từ thất bại,… là những vấn đề thực tế mà trẻ sẽ thường xuyên phải đối mặt khi học lên những cấp bậc cao hơn trong tương lai.

Đặc biệt, cùng với sự đồng hành của các thầy cô trong vai trò là những “huấn luyện viên tư duy”, học sinh luôn thấy tự tin và sẵn sàng thể hiện năng lực của bản thân.

Nhiều trò chơi tư duy hấp dẫn

Chương trình Accelium bao gồm bộ trò chơi chiến lược với rất nhiều trò chơi khác nhau, nội dung xoay quanh những sự vật, hiện tượng, tình huống mà chúng ta sẽ gặp phải hằng ngày. Một số trò chơi thú vị có trong chương trình Accelium như: “PingWins Extreme”, “MoveIt Extreme”,…

Trò chơi “PingWins Extreme” rất thu hút với hình ảnh đáng yêu, dễ thương với những nhân vật giàu màu sắc, sinh động như: gấu bắc cực hay chú chim cánh cụt. Trò chơi này giúp học sinh cải thiện tư duy, đặt ra yêu cầu các em phải suy nghĩ trước khi bắt tay vào chơi. Thêm vào đó, học sinh phải chú ý đọc những hướng dẫn đầu tiên, điều này sẽ rèn luyện cho các con sự tỉ mỉ. Khi bắt đầu chơi, học sinh sẽ thấy rằng mức độ khó khăn ngày càng tăng của các thử thách sẽ đòi hỏi một cách tiếp cận tỉ mỉ, xác định các điểm "đinh" để giải quyết và lên nhiều kế hoạch cẩn thận.

7505e25f2f3ee860b12f

Trò chơi “PingWins Extreme”

Trong khi đó, “MoveIt Extreme” cũng là một trong những trò chơi được rất nhiều học sinh của chương trình Accelium yêu thích. Đây là một trò chơi giải đố đòi hỏi người chơi thể hiện khả năng lập kế hoạch cao, xác định mối quan hệ phụ thuộc giữa các thành phần của vấn đề, chia vấn đề thành các phần nhỏ và thực hiện phương án giải theo đúng thứ tự của nước đi. Trong quá trình tập luyện, trẻ sẽ gặp phải các cấp độ trò chơi đầy thử thách sẽ khiến các con bị cuốn hút và tham gia.

b69a0fc7c2a605f85cb7

Trò chơi “MoveIt Extreme”

Tại Việt Nam, Công ty cổ phần giáo dục tư duy và sáng tạo quốc tế (CMS Edu) – công ty con do Tập đoàn Egroup đầu tư là đơn vị giáo dục tiên phong mang chương trình Accelium của Tập đoàn Accelium Group về ứng dụng và giảng dạy độc quyền tại Việt Nam.

Học sinh của CMS Edu hăng say trao đổi, cùng nhau tư duy giải quyết vấn đề.

Quan hệ hợp tác giữa CMS Edu và Accelium Group đang mở ra cơ hội rất lớn đối với các học sinh Việt Nam được tiếp cận với chương trình giáo dục phát triển tư duy và kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21 với hiệu quả chương trình đã được công nhận bởi nhiều viện nghiên cứu nổi tiếng trên toàn thế giới. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phụ huynh Việt Nam mong muốn trang bị cho con năng lực tư duy cùng bộ kỹ năng cần thiết để con tự tin, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên công nghệ số