Giỏ hàng

IBC đạt doanh thu hơn 1,000 tỷ đồng 9 tháng đầu năm

Mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nguồn vốn kinh doanh, room tín dụng giảm, CTCP Đầu tư Apax Holdings (HOSEIBC) đã có những bước đi thích hợp nhằm tái cấu trúc hệ thống, duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh và tạo cơ sở để thúc đẩy sự phát triển của cả hệ thống.

Duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh

Nhờ việc tập trung nguồn lực hỗ trợ các công ty con tái cấu trúc để đi vào hoạt động một cách hiệu quả sau đại dịch Covid-19, Apax Holdings đã có thể tối ưu hóa quá trình hoạt động, giảm chi phí vận hành và duy trì được hiệu quả hoạt kinh doanh của cả hệ thống.

Tính riêng quý 3/2022, Apax Holdings ghi nhận sự hoạt động hiệu quả của các công ty con, đặc biệt là Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục iGarten, với tổng doanh thu đạt trên 97 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt trên 16.3 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, đóng góp về doanh thu của Apax English và iGarten cho hệ thống lần lượt đạt 836.3 tỷ đồng và 225.7 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 17.3 tỷ đồng và 24.8 tỷ đồng.

Những chuyển biến trong hoạt động của các công ty con thuộc Apax Holdings cũng góp phần quan trọng vào việc tăng doanh thu và lợi nhuận cho cả hệ thống trong bối cảnh các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn do tác động của nền kinh tế với nguồn vốn kinh doanh và room tín dụng giảm.

Theo ghi nhận tại báo cáo tài chính quý 3/2022, tổng doanh thu hợp nhất của Apax Holdings đạt 408.5 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2.6 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của Apax Holdings đạt gần 1,043 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt gần 23.7 tỷ đồng.

Kể từ đầu quý 2/2022 đến nay, Apax Leaders và STEAMe GARTEN đã thể hiện sự trở lại mạnh mẽ với nhiều hoạt động sôi động và bổ ích dành cho các học viên. Ngoài các chương trình học tập trực tiếp, online, hai thương hiệu này còn kịp thời thiết kế và tổ chức các chương trình ngoại khóa bổ ích và ấn tượng, thu hút sự tham gia của đông đảo học viên như: trại hè, tuần học nội trú, cuộc thi “Mother in my heart” tổ chức nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) hay mới đây nhất là lễ hội Halloween,…

Học viên của Apax Leaders hào hứng với Lễ hội Halloween

Tạo nền tảng cho đầu tư giáo dục bền vững

Mới đây, Apax Holdings và ACI Capital chính thức ký kết hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao năng lực quản trị và tiếp cận nguồn vốn từ các đối tác lớn trên thế giới. Qua đó, phục vụ cho việc phát triển hệ sinh thái giáo dục toàn diện của Apax Holdings với tổng mức đầu tư 150 triệu USD.

Hai bên cũng đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Việt Nam và nước ngoài, đồng thời trao đổi về các điều kiện nhằm tiến tới hợp tác và hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn đầu tư, đáp ứng nhu cầu phát triển của các dự án trong giai đoạn mới.

Theo nội dung hợp tác, ACI Capital sẽ tiến hành nghiên cứu, khảo sát và phát triển đối với chuỗi hệ thống giáo dục của một số công ty con thuộc hệ sinh thái Apax Holdings, đồng thời đầu tư phát triển và mở rộng hệ thống trường liên cấp trong giai đoạn sắp tới.

Firbank Australia đang được đẩy mạnh xây dựng, dự kiến hoàn thành vào quý 2/2023 và chào đón thế hệ học sinh khóa đầu vào quý 3 năm sau

Phát triển mô hình trường liên cấp là một trong những chiến lược quan trọng của Apax Holdings nhằm hướng đến mục tiêu hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục của Tập đoàn Egroup (Apax Holdings là thành viên) và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu học tập toàn diện, liên tục cho hàng triệu học sinh trong cùng hệ thống.

Apax Holdings đang phát triển trường liên cấp với cả 2 hệ song ngữ chất lượng cao (STEAMe SCHOOLS) - phát triển từ chương trình giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có tích hợp thêm giáo dục STEAM từ các nước tiên tiến và hệ quốc tế (Firbank Australia) - phát triển theo mô hình giáo dục của đối tác quốc tế là Firbank Grammar School - ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm và luôn nằm trong tốp các cơ sở giáo dục hàng đầu tại nước Úc. Firbank Australia đang được đẩy mạnh xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 2/2023 và chào đón thế hệ học sinh khóa đầu vào quý 3 năm sau.

Ngoài ra, Apax Holdings còn tập trung huy động sức mạnh tổng hợp từ việc bắt tay với các đối tác sở hữu bất động sản để phát triển lĩnh vực bất động sản giáo dục nhằm xây dựng các khu trải nghiệm giáo dục chất lượng cao, kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng. Đây là mô hình rất phát triển ở các quốc gia tiên tiến và đang trở thành xu thế tại nhiều nước đang phát triển như Việt Nam.

Đông Tư
Theo Vietstock