Giỏ hàng

Lồng ghép nét đẹp Tết cổ truyền thông qua các hoạt động STEAM sáng tạo

(Thanh tra)- Ngày 24/1 vừa qua, hơn 100 phụ huynh và các bạn nhỏ từ 3 - 15 tuổi đã tham gia sự kiện “Tết Festival 2021 - Xuân xưa” tại Trung tâm trải nghiệm STEAMe ACADEMY. Sự kiện đã tạo môi trường giáo dục đầy màu sắc, truyền cảm hứng để các bạn nhỏ thỏa sức vui chơi, sáng tạo, tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa trong Tết cổ truyền của người Việt.

hiều phụ huynh đã cùng các bạn nhỏ tham gia sự kiện “Tết Festival 2021- Xuân xưa” ý nghĩa tại STEAMe ACADEMY.

Không gian sự kiện gây ấn tượng mạnh với các bố mẹ và các bạn nhỏ bởi sự rực rỡ, ấm áp và vô cùng sáng tạo. Nhiều ngày trước sự kiện, đội ngũ giáo viên của STEAMe ACADEMY đã lên ý tưởng, thiết kế và tự trang trí không gian chung và các không gian trải nghiệm của sự kiện. Tất cả các tầng của STEAMe ACADEMY đã được khoác tấm áo mới, ngập tràn không khí Tết và “đậm chất STEAM”.

Các hoạt động STEAM được thiết kế sáng tạo, lồng ghép với những nét đẹp văn hóa trong Tết cổ truyền của người Việt. Bánh chưng, câu đối, cành đào,… những hình ảnh thân thuộc mỗi dịp tết đến xuân về đã giúp các bạn nhỏ và cả nhà được sống trong không khí Tết ấm áp và ý nghĩa.

Các bạn nhỏ miệt mài thiết kế ống tiết kiệm. 

Mặt nạ, vòng tay màu sắc và ống tiết kiệm thông minh là những sản phẩm STEAM vô cùng sáng tạo của các bạn nhỏ sau sự kiện. Tự do chọn màu sắc và quy tắc riêng để xâu vòng, các bạn nhỏ đã có cơ hội rèn luyện kỹ năng vận động tinh và thể hiện cá tính sáng tạo riêng.

Vào mỗi dịp Tết, các bé sẽ nhận được lì xì, nhưng cần bảo quản và giữ những khoản lì xì thế nào thì không phải bé nào cũng biết. Bài học về ý thức tiết kiệm, trân trọng những khoản lì xì mà bé được nhận đã được truyền tải qua hoạt động thiết kế ống tiết kiệm một cách tự nhiên và gần gũi. Nên sử dụng chất liệu gì, màu sắc như thế nào, lỗ để đút tiền nên có kích thước bao nhiêu,… những bài học cứ thế được các bạn nhỏ rút ra sau thời gian mệt mài khám phá, thiết kế và thực hiện để có được ống tiết kiệm của riêng mình. Các sản phẩm STEAM đặc biệt đều được các bạn nhỏ dành tặng cho ba mẹ và những người yêu quý.

Không chỉ mang về nhà những sản phẩm STEAM đầy sáng tạo, điều các bạn nhỏ nhận lại là những kiến thức khoa học bổ ích, được rèn luyện tư duy và kỹ năng; bài học về ý thức tiết kiệm và tinh thần sẻ chia.

Ngoài hoạt động tĩnh, các bạn nhỏ còn được thỏa sức vui chơi, tham gia các trò chơi vui nhộn như Ném đĩa, Kéo co, Vượt chướng ngại vật, Câu cá...

Các bạn nhỏ vui vẻ tham gia các hoạt động trò chơi tại sự kiện. 

Không chỉ là ngày hội dành riêng cho các con, Tết Festival 2021- Xuân xưa đã thu hút sự tham gia của rất nhiều bậc phụ huynh. Những khoảnh khắc vui vẻ, ấm áp khi cả nhà bên nhau, cùng trải nghiệm những hoạt động STEAM thú vị đã tạo nên không khí ấm áp, nuôi dưỡng cho con trẻ tình yêu thương, cho con hiểu được những giá trị thiêng liêng của gia đình và những nét đẹp văn hóa đáng quý trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.Tết đến xuân sang là dịp để gia đình sum vầy, chia sẻ yêu thương. Các gia đình đến với Sự kiện Tết Festival 2021- Xuân xưa đã có phút giây ấm áp, chia sẻ những khoảnh khắc yêu thương.

Mẹ và bé cùng thiết kế một chiếc mặt nạ dễ thương. 

Trong ngày 31/01, sự kiện hứa hẹn mang đến những hoạt động trải nghiệm thú vị và đầy sáng tạo như: nặn tò he, thiết kế máy bán kẹo và làm thiệp & lì xì Tết, khám phá xưởng chế tạo Robot và xưởng lập trình sáng tạo; thỏa sức vui chơi, tham gia các trò chơi vui nhộn: ném bóng trúng đích, dùng cốc bắt bóng, câu cá.Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, trải nghiệm của các bé, sự kiện Tết Festival 2021- Xuân xưa sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 31/01 sắp tới, tại Trung tâm trải nghiệm STEAMe ACADEMY, địa chỉ Shophouse B07 và B08, Khu đô thị Times City, Hà Nội.

Giang Thân

Nguồn: Thanh tra Chính phủ