Giỏ hàng

“Sự tiến bộ và niềm vui trong học tập của học sinh là câu trả lời thuyết phục nhất”

Tiền Phong - Trong khi nhiều cơ sở giáo dục mầm non tư thục lao đao, thậm chí phá sản vì đại dịch COVID-19, STEAMe GARTEN lại là một trong những điểm sáng khi liên tiếp mở thêm hàng loạt điểm trường mới.

Cơ sở vật chất hiện đại 5 sao của STEAMe GARTEN 360 Giải Phóng

Cơ sở vật chất hiện đại 5 sao của STEAMe GARTEN 360 Giải Phóng
Nhân ngày doanh nhân Việt Nam (13/10), báo Tiền Phong có cuộc trao đổi với ThS. Lê Thị Thu Huyền - Giám đốc Giáo dục STEM, Tập đoàn Giáo dục Egroup, CEO STEAMe GARTEN, để lắng nghe những chia sẻ về con đường thành công trong lĩnh vực đầu tư giáo dục mầm non, cũng như bí quyết vượt qua đại dịch của hệ thống STEAMe GARTEN.

Được biết, STEAMe GARTEN là hệ thống trường mầm non song ngữ đầu tiên ứng dụng giáo dục STEAM và Dạy học dự án bài bản nhất tại Việt Nam. Bà có thể chia sẻ cụ thể hơn về những nét đặc thù của STEAMe GARTEN?

Như bạn biết đấy, trẻ em bây giờ sống trong môi trường hiện đại nhưng không ngừng biến động, với đa dạng các nguồn thông tin được tiếp cận hàng ngày. Một môi trường giáo dục đáp ứng tốt nhu cầu học hỏi, tìm tòi, phát huy khả năng sáng tạo và thích ứng của học sinh là vô cùng cần thiết trong thời đại này. Môi trường mà STEAMe GARTEN lựa chọn xây dựng là môi trường hiện đại với cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế, giàu tính mở và thúc đẩy sự tự tin, tự chủ cho trẻ.

Chương trình chúng tôi dành cho các em được phát triển từ Chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD&ĐT bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục mầm non Việt Nam, tiếp thu tinh hoa của cách tiếp cận giáo dục STEM ở các nước tiên tiến như: Mỹ, Úc, Nhật, Singapore… Qua đó, giúp các em hiểu về nguyên lý và rút ngắn khoảng cách giữa kiến thức hàn lâm tới thực hành, để ứng dụng trực tiếp vào việc giải quyết các vấn đề gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.

“Sự tiến bộ và niềm vui trong học tập của học sinh là câu trả lời thuyết phục nhất” - ảnh 1

ThS. Lê Thị Thu Huyền - Giám đốc Giáo dục STEM, Tập đoàn Giáo dục Egroup, 
CEO STEAMe GARTEN phát biểu tại buổi khai trương cơ sở Giải Phóng của hệ thống STEAMe GARTEN, ngày 20/9/2020


Hiện nay, nhiều trường mầm non cũng quảng cáo họ là trường STEM đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bà nghĩ gì về điều này và STEAMe GARTEN có lo ngại bị cạnh tranh?

Quảng bá là việc của họ, chúng tôi không so sánh và không có trách nhiệm đánh giá họ. STEAM là cách tiếp cận giáo dục hiện đại và còn tương đối mới ở Việt Nam, tuy nhiên trên thực tế, nó đã ra đời tại Mỹ hơn 50 năm nay rồi. Và ngay tại “quê nhà”, giáo dục STEAM cũng đang có rất nhiều trường phái khác nhau tranh luận về các tiêu chuẩn đó. Chúng tôi thì quan niệm, hiệu quả và sự tiến bộ của học sinh mới là câu trả lời thuyết phục nhất.

Chương trình của chúng tôi theo tiêu chuẩn các nước phát triển nhưng cũng dựa theo chương trình của Bộ GD&ĐT nên có sự cải tiến phù hợp với học sinh Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi đã đưa chương trình học lập trình vào dạy trẻ từ 3 tuổi và dự kiến đưa nội dung AI (trí tuệ nhân tạo) vào chương trình học cho trẻ trong thời gian tới để các con được làm quen và trải nghiệm với công nghệ cao. Qua đó, thúc đẩy các con ham mê học tập và làm chủ công nghệ trong xã hội hiện đại.

STEAMe GARTEN là một trong số rất ít cơ sở mầm non có sĩ số lấp đầy gần như tuyệt đối ở rất nhiều điểm trường, ngay cả trong mùa đại dịch. Đâu là bí quyết của thành công này, thưa bà?

STEAMe GARTEN được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế và phân khúc khách hàng cao cấp. Chúng tôi hoạt động theo mô hình chuỗi với tiêu chuẩn và chất lượng đồng nhất trong toàn hệ thống. Vì thế, bố mẹ có thể cho con học ở bất cứ cơ sở nào thuận tiện nhất mà không phải lo ngại về chất lượng và hiệu quả học tập của con. Đồng thời, ở STEAMe GARTEN, chúng tôi đề cao tính trung thực và “tư duy dịch vụ” trong giáo dục (chúng tôi không bán sản phẩm mà bán giải pháp cho khách hàng và khách hàng luôn đúng). Chúng tôi cũng cam kết chất lượng theo tiêu chuẩn đã được quy định. Nhiều cơ sở trường của STEAMe GARTEN khi chưa kịp khai trương nhưng số lượng ghi danh đã vượt quá chỉ tiêu. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cam kết sĩ số của từng lớp, tuyệt đối không vượt quá quy định để đảm bảo việc chăm sóc các con tốt nhất. 

Thứ hai có lẽ chính vì những giá trị thực tế và cam kết mà STEAMe GARTEN mang lại, cùng sự tiến bộ của các con mà trong suốt 3 năm qua chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và yêu mến của phụ huynh. Nhiều phụ huynh có con em theo học đã giới thiệu thêm bạn bè đến học tại STEAMe GARTEN. Đó là một trong số những điều may mắn để chúng tôi phát triển bền vững, kể cả trong những khoảng thời gian khó khăn vừa qua.

Đặc biệt, để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng trên toàn hệ thống, chúng tôi chú trọng công tác đào tạo, chuẩn hoá các quy trình vận hành và nghiêm ngặt trong công tác kiểm soát chất lượng.

Và một trong số những yếu tố quan trọng nữa là STEAMe GARTEN nhận được sự hậu thuẫn mạnh về tài chính bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (MCK: IBC). Vì thế, chúng tôi có điều kiện để chuyển đổi linh hoạt nhiều hình thức dạy học (online và offline), cũng như đảm bảo an toàn ngay trong thời điểm đỉnh của dịch COVID-19.

Chính nhờ tất cả những yếu tố trên mà chúng tôi tin tưởng rằng STEAMe GARTEN sẽ mở rộng hơn nữa với chiến lược phát triển bền vững trong tương lai. 

“Sự tiến bộ và niềm vui trong học tập của học sinh là câu trả lời thuyết phục nhất” - ảnh 2

Tại STEAMe GARTEN, trẻ được massage kích hoạt giác quan hằng ngày để có sức khỏe tốt nhất và tinh thần sảng khoái cho ngày mới thật năng động

Chỉ sau 3 năm mà đã có 16 cơ sở trên cả nước, trong đó có tới 4 cơ sở được mở mới kể từ khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Điều gì khiến bà tự tin như vậy? Và STEAMe GARTEN có dự định mở mới trong năm nay nữa không? 

Như tôi đã nói, STEAMe GARTEN có chương trình đào tạo bài bản, có sự ủng hộ, yêu mến của phụ huynh, học sinh, cùng sự hậu thuẫn về tài chính từ Apax Holdings nên nhiều cơ sở bên tôi vừa mở mới nhưng thực ra là đã trễ hẹn khá lâu với phụ huynh rồi. Rất nhiều phụ huynh đề nghị xung quanh khu vực họ sống cần có những trường mầm non chất lượng cao như STEAMe GARTEN. Đây là cơ hội, là niềm tự hào, nhưng cũng tạo ra áp lực không nhỏ với chúng tôi. Đơn cử như với cơ sở 360 Giải Phóng vừa đi vào hoạt động vào 20/9 vừa qua, trước ngày khai trương chúng tôi đã có trên 100 hồ sơ đăng ký nhập học.

“Sự tiến bộ và niềm vui trong học tập của học sinh là câu trả lời thuyết phục nhất” - ảnh 3

STEAMe GARTEN là hệ thống trường mầm non song ngữ đầu tiên ứng dụng giáo dục STEAM và Dạy học dự án bài bản nhất tại Việt Nam.

Năm 2020 là một năm khó khăn. Tuy nhiên việc mở mới các cơ sở của hệ thống đã được chúng tôi và Ban lãnh đạo Apax Holdings lên kế hoạch ngay từ khi thành lập. Lẽ ra trong năm nay, sẽ có thêm một số cơ sở nữa tại các tỉnh, thành ở khu vực miền Trung nhưng do ảnh hưởng của đại dịch nên kế hoạch này cũng bị chậm lại một chút. Tuy nhiên, ngay trong năm tới, chúng tôi sẽ đưa STEAMe GARTEN đến với các em nhỏ ở một số tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, STEAMe GARTEN đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón các học viên nhí từ 6 tháng tuổi. Khó khăn chỉ khiến chúng tôi chậm lại, chứ không làm thay đổi kế hoạch dài hạn của STEAMe GARTEN.

Cảm ơn bà về một buổi chia sẻ cởi mở và nhiều thông tin ý nghĩa. Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, kính chúc bà sức khỏe và thành công. Kính chúc Hệ thống mầm non song ngữ STEAMe GARTEN đạt được mọi mục tiêu mà BLĐ đã đề ra, nhằm mang tới cho trẻ em Việt Nam một môi trường học tập, cùng những năm tháng tuổi thơ tràn ngập niềm vui và trải nghiệm lý thú. 

"Có lẽ chính vì những giá trị thực tế và cam kết mà STEAMe GARTEN mang lại, cùng sự tiến bộ của các con mà trong suốt 3 năm qua chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và yêu mến của phụ huynh. Nhiều phụ huynh có con em theo học đã giới thiệu thêm bạn bè đến học tại STEAMe GARTEN. Đó là một trong số những điều may mắn để chúng tôi phát triển bền vững, kể cả trong những khoảng thời gian khó khăn vừa qua".
CEO - Lê Thị Thu Huyền