Giỏ hàng

Egroup bổ nhiệm Trưởng Ban Cố vấn tái cấu trúc Tập đoàn là người có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, vận hành hệ thống giáo dục

Tập đoàn Giáo dục Egroup vừa chính thức thành lập Ban Cố vấn tái cấu trúc Tập đoàn và bổ nhiệm vị trí Trưởng Ban này đối với bà Nguyễn Đoàn Kim Sơn - Chủ tịch HĐQT Hệ thống trường Pathway Tuệ Đức và Xanh Tuệ Đức kể từ ngày 10/5/2023 nhằm kiện toàn bộ máy vận hành và thúc đẩy quá trình phục hưng hệ sinh thái giáo dục Egroup.

Theo đó, Ban Cố vấn tái cấu trúc Tập đoàn Egroup có nhiệm vụ tham vấn, cố vấn chiến lược tái cấu trúc về nguồn lực, mô hình hoạt động và tư vấn, đánh giá, khảo sát mô hình cấu trúc phù hợp với từng thời điểm của Tập đoàn. Ban Cố vấn tái cấu trúc cũng sẽ chính thức đại diện Tập đoàn trực tiếp làm việc, trao đổi và xử lý các vấn đề với các cổ đông và nhà đầu tư. 
 
Bà Nguyễn Đoàn Kim Sơn được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban Cố vấn tái cấu trúc Tập đoàn Egroup kể từ ngày 10/5/2023. Bà Kim Sơn có trình độ chuyên môn là kỹ sư, tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh. Bà cùng chồng là ông Trần Việt Quân đồng sáng lập Siêu thị máy tính Bách Khoa Computer từ những năm giữa thập niên 1990. Năm 2008, với niềm đam mê giáo dục, bà Sơn tiếp tục khởi nghiệp lần thứ hai khi trở thành người đồng sáng lập trường tư thục Pathway Tuệ Đức.
 

Bà Nguyễn Đoàn Kim Sơn đánh giá Egroup có sứ mệnh, chiến lược đầu tư giáo dục bài bản với những nhà lãnh đạo có đam mê và tâm huyết với giáo dục nên muốn được chung tay hỗ trợ.

Hiện bà Kim Sơn được biết đến là nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT của Hệ thống trường Pathway Tuệ Đức và Hệ thống trường Xanh Tuệ Đức; đồng sáng lập với ông Trần Việt quân và là Thành viên HĐQT Viện Đào tạo Bách Khoa; nhà sáng lập và kiến tạo Làng Hạnh phúc.
 
Bà Kim Sơn cũng là gương mặt duy nhất trong lĩnh vực giáo dục được vinh danh trong danh sách “Phụ nữ tự thân trong kinh doanh” do Forbes Việt Nam công bố tháng 3.2020. Cùng với đó, bà Nguyễn Đoàn Kim Sơn và ông Trần Việt Quân là những nhà giáo dục có tâm và có tầm ảnh hưởng trong xã hội.   
 
Chia sẻ về việc nhận lời tham gia hỗ trợ Tập đoàn Egroup với vai trò Trưởng Ban Cố vấn trong bối cảnh Tập đoàn này đang gặp nhiều khó khăn trước áp lực phục hồi hệ thống và phải xử lý rất nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến nhà đầu tư, bà Kim Sơn cho biết: “Ước mơ của tôi là làm giáo dục, Anh Thủy cũng là một người làm giáo dục. Egroup là tập đoàn giáo dục tiên phong trong việc đưa các chương trình giáo dục tiên tiến, các công nghệ giáo dục hiện đại đến với nhiều thế hệ học sinh Việt Nam, và hiện nay, họ đang gặp khó khăn -  là một nhà giáo dục, tôi thấy mình cần giúp đỡ Anh Thủy, giúp đỡ Egroup. Giai đoạn này ai cũng biết là khó khăn chồng chất, nhưng nếu ai cũng vì khó khăn mà không giúp đỡ, mà “bỏ rơi” họ, thì sẽ như thế nào? Tôi rất thấu hiểu những khó khăn mà Tập đoàn này đang gặp phải nên rất mong muốn được chung tay giúp đỡ với mục tiêu duy nhất là giúp phục hồi hệ thống giáo dục của Egroup. Nếu Egroup phục hồi thì các em học sinh được đi học, điều đó là quan trọng nhất. Chúng ta làm giáo dục là vì tương lai, vì những thế hệ tương lai, và đó là điều lâu dài, vậy nên không thể vì những khó khăn này mà bỏ cuộc được.”
 
Ở vị trí Trưởng ban Cố vấn tái cấu trúc, bà Kim Sơn khẳng định việc đầu tiên bà có thể làm ngay là hỗ trợ đội ngũ giáo viên trong hệ thống giáo dục của Egroup để họ có thể yên tâm công tác bởi theo quan điểm của bà chỉ khi cô giáo hạnh phúc thì các con mới hạnh phúc.
 
Về giải quyết các vấn đề với nhà đầu tư, bà Kim Sơn cũng cho biết bà cũng sẽ nỗ lực để đảm bảo được sự công bằng nhất cho các nhà đầu tư với cách tiếp cận vấn đề ở vị trí khách quan. “Hiện tại khó khăn của Tập đoàn Egroup là không thể phủ nhận và ai cũng đã nhìn thấy, nhưng tôi mong muốn các nhà đầu tư cùng nhìn rộng hơn về một bức tranh tổng thể, về con đường Egroup đã lựa chọn và về sự khởi sắc của các doanh nghiệp giáo dục tư thục trong tương lai, có đóng góp tích cực cho sự nghiệp đổi mới giáo dục của nước nhà.
 
Mới đây, chỉ vài ngày ngay sau khi tiếp nhận nhiệm vụ Trưởng Ban Cố vấn tái cấu trúc Tập đoàn Egroup, bà Kim Sơn đã ngay lập tức tham dự buổi đối thoại trực tiếp với 2 nhóm nhà đầu tư vào ngày 15/5/2013.
 
Trong bối cảnh Tập đoàn Egroup đang trong quá trình sắp xếp, cải tổ toàn diện, sự hỗ trợ của Ban Cố vấn tái cấu trúc và bà Nguyễn Đoàn Kim Sơn được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng niềm tin và sự ủng hộ của cổ đông, nhà đầu tư. Đồng thời, thúc đẩy nhanh hơn tiến trình chuẩn hóa quy trình, chất lượng và đạt được các mục tiêu trong việc phục hưng hệ sinh thái giáo dục của Egroup.