Giỏ hàng

Tập đoàn Egroup kiên định với chiến lược “tập trung phát triển giáo dục là cốt lõi” sau đại khủng hoảng Covid-19

“Cơn bão” Covid-19 đi qua khiến cho Tập đoàn Egroup đang trong quá trình phát triển và mở rộng phải đóng cửa các trung tâm hoặc thu hẹp quy mô của hàng loạt cơ sở giáo dục. Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình hồi phục nhưng với phương châm “tập trung phát triển giáo dục là cốt lõi”, Egroup đã luôn nỗ lực và đạt được những kết quả đáng mừng từ quá trình vực dậy các thương hiệu giáo dục sau đại dịch Covid-19.

Tạo lập hệ sinh thái giáo dục vững chắc trước đại dịch Covid-19

Egroup được biết đến là Tập đoàn giáo dục tập trung đầu tư vào những chuỗi liên quan giáo dục trong các lĩnh vực như tiếng Anh, đào tạo năng lực tư duy, giáo dục mầm non và phát triển trường liên cấp với các thương hiệu nổi bật được đông đảo các phụ huynh biết đến như Apax English/Apax Leaders, CMS Edu, STEAMe GARTEN, Englishnow, Firbank Australia…

Chỉ sau 4 năm hoạt động, Apax Leaders đã nhanh chóng trở thành thương hiệu đào tạo tiếng Anh lớn nhất cả nước với hơn 120 trung tâm tại hơn 30 tỉnh thành và có khoảng gần 120.000 nghìn học viên.

Trong đó, điển hình nhất là thương hiệu Apax English/Apax Leaders được ra đời từ năm 2015. Chỉ sau 4 năm hoạt động, Apax Leaders đã nhanh chóng trở thành thương hiệu đào tạo tiếng Anh lớn nhất cả nước với hơn 120 trung tâm tại hơn 30 tỉnh thành và có khoảng gần 120.000 nghìn học viên. Apax Leaders mang đến một môi trường học tập chuẩn quốc tế bằng việc mô phỏng một xã hội thu nhỏ ngay tại khuôn viên của Apax Leaders giúp trẻ có những trải nghiệm thực tiễn đáng nhớ, gia tăng hiểu biết trên nhiều lĩnh vực, phát triển khả năng giao tiếp để trẻ có thể trở thành một thủ lĩnh tài năng.

Ngoài ra, không thể không kể đến các sản phẩm tiếng Anh chất lượng mà Egroup đưa ra thị trường như: Englishnow, eKidEnglish…Điểm khác biệt cốt lõi và là một trong các yếu tố làm nên thương hiệu của các sản phẩm tiếng Anh của Tập đoàn Egroup là tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ áp dụng vào các công cụ hỗ trợ học tập để giúp học sinh tiếp thu tiếng Anh một cách chủ động, tự nhiên và hiệu quả nhất.

Thời điểm trước đại dịch Covid-19, CMS Edu Việt Nam đã có 13 trung tâm và hơn 10.000 học sinh theo học trên cả nước.

Bên cạnh đó, Egroup còn hợp tác với các đối tác Hàn Quốc đưa mô hình đào tạo năng lực tư duy CMS Edu Hàn Quốc về Việt Nam vào năm 2018. Mục tiêu của chương trình là giúp thế hệ trẻ phát triển tối đa năng lực tư duy và khả năng sáng tạo thông qua môn Toán. Thời điểm trước đại dịch Covid-19, CMS Edu Việt Nam đã có 13 trung tâm và hơn 10.000 học sinh theo học trên cả nước.

Về giáo dục cho trẻ mẫu giáo, Egroup tập trung đầu tư và phát triển thương hiệu STEAMe GARTEN. Điểm nhấn của chương trình này là giáo dục STEAM và dạy học dự án. Trẻ được tiếp cận sớm với khoa học công nghệ, tìm tòi, ứng dụng vào thực tế, tăng khả năng thích ứng với cuộc sống cũng như tự tin giao tiếp Tiếng Anh trong sinh hoạt hàng ngày. Đến thời điểm năm 2020, STEAMe GARTEN đã xây dựng được hệ thống chuỗi các điểm trường không chỉ tập trung tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mà còn trải rộng ở nhiều tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Nam Định.

Tiếp tục đầu tư cho “sản phẩm lõi” giáo dục

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến cho các doanh nghiệp trong đó có tập đoàn Egroup cũng phải điêu đứng vì khủng hoảng. Năm 2019 là thời điểm các trung tâm giáo dục được mở ra nhiều nhất. Sau đó, vì dịch Covid-19 xảy ra, các trường học và chuỗi các trung tâm đều phải đóng cửa chuyển sang mô hình dạy học online miễn phí trong hơn 6 tháng. Gồng gánh một khoản lớn từ lãi vay, chi phí vận hành và mặt bằng trong thời điểm dịch bệnh khiến Tập đoàn Egroup chịu tổn thất nặng nề.

Đứng trước nhiều áp lực về mặt tài chính; áp lực từ phía phụ huynh, học sinh và các nhà đầu tư, đại diện Ban Lãnh đạo, Chủ tịch HĐQT Egroup – ông Nguyễn Ngọc Thuỷ đã gửi lời xin lỗi chân thành, xin nhận mọi trách nhiệm về các sai lầm và cam kết thực hiện trách nhiệm với các nhà đầu tư, với phụ huynh và học sinh.

Bằng chứng là bắt đầu từ thời điểm cuối năm 2022, Egroup đã tập trung tất cả nguồn lực vào quá trình tái cấu trúc, cải tổ toàn diện, phục hồi hoạt động kinh doanh, quyết tâm đưa đưa hệ sinh thái giáo dục mà tập đoàn đã phấn đấu xây dựng những năm qua trở về thời kì hoàng kim trước đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ - Chủ tịch HĐQT Egroup (bên phải) và ông Nguyễn Anh Tuấn (bên trái) - Tổng Giám đốc điều hành Apax Leaders đối thoại với phụ huynh Apax Leaders.

Cụ thể, tháng 11/2022, Apax English/Apax Leaders ra thông cáo báo chí về kế hoạch “Tái cấu trúc toàn hệ thống Apax” kể từ ngày 25/11/2022 và kết thúc vào hết quý I/2023. Sau khoảng thời gian cần thiết để kiện toàn về nhân sự, cấu trúc về tài chính và làm việc với đối tác Chungdahm về chương trình học, phía Apax đã đưa ra kế hoạch mở cửa trở lại các trung tâm theo 3 giai đoạn.

Tính tới thời điểm hiện tại đã có 36 trung tâm chính thức quay trở lại hoạt động. Số lượng học viên tại các trung tâm này dao động từ 600 – 800, một số trung tâm lên đến hơn 1000 học sinh theo học. Sau hơn nửa năm kể từ khi các trung tâm dần mở cửa trở lại, tỷ lệ phụ huynh cho con quay trở lại tiếp tục chương trình học của Apax chiếm đa số. Các trung tâm đã có số lượng học viên đăng ký mới.

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ và ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc điều hành Apax Leaders đã liên tục gặp gỡ, đối thoại cũng như lắng nghe những góp ý và chia sẻ từ phụ huynh các thành phố nhằm sớm mở cửa trở lại nhiều trung tâm hơn để các em học sinh được nhanh chóng trở lại lớp.

Về chuỗi đào tạo năng lực tư duy, trải qua những giai đoạn khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, CMS Edu đã nỗ lực và cơ bản giữ vững được hệ thống. Hiện tại, CMS Edu đang có 9 trung tâm hoạt động tại Hà Nội với hơn 6.000 học sinh. Dự kiến cuối tháng 7 này, CMS Edu sẽ mở cửa trở lại 1 trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là nền tảng thuận lợi để CMS Edu tiến hành đổi mới mạnh mẽ và toàn diện, hướng tới phát triển theo mô hình nhượng quyền thương hiệu (Franchise) trong thời gian tới nhằm mang cơ hội trải nghiệm các chương trình giáo dục năng lực tư duy sáng tạo đến với đông đảo các em nhỏ trên mọi miền Tổ quốc.

STEAMe GARTEN dù gặp phải vô vàn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vẫn kiên định và mở mới thành công nhiều cơ sở để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

Một trong những thương hiệu giáo dục nổi bật khác rất được phụ huynh yêu thích của tập đoàn Egroup là STEAMe GARTEN dù gặp phải vô vàn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vẫn kiên định và mở mới thành công nhiều cơ sở để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh.

Cụ thể trong thời điểm các trung tâm mầm non khác trên cả nước gần như “bất động” hoặc thu nhỏ quy mô khiến nhu cầu được tới lớp của trẻ bị gián đoạn thì tháng 5/2020, STEAMe GARTEN đã nỗ lực mở thêm 4 điểm trường mới tại Hà Nội. Sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, từ tháng 6/2022 hệ thống mầm non STEAMe GARTEN liên tiếp mở mới 4 điểm trường tại TP. Hồ Chí Minh nâng tổng số cơ sở lên thành 17 điểm trường tại các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Nam Định.

Các thương hiệu giáo dục khác của Tập đoàn Egroup như Englishnow, eKidEnglish… cũng đã nỗ lực giữ vững và dần trở lại hoạt động ổn định sau dịch.

Nhờ kiên trì đối thoại và lắng nghe, cũng như kiên quyết trong hành động, Egroup đã dần lấy lại được sự tin tưởng của phụ huynh. Số lượng học sinh quay trở lại trường lớp tiếp tục chương trình học chiếm đa số. Nhiều phụ huynh cũng đã nhận thấy điểm sáng trong giáo dục của Tập đoàn Egroup nên số lượng học sinh đăng ký học mới tại các điểm trường và trung tâm cũng dần tăng lên.

Với kim chỉ nam là lấy phát triển giáo dục làm cốt lõi, thời gian qua, Ban Lãnh đạo Tập đoàn Egroup đã luôn sát sao, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các đơn vị giáo dục thành viên sớm vượt qua khó khăn, đẩy mạnh quá trình phục hồi hệ thống và chuẩn bị cho chu kỳ phát triển mới.

Phương Thanh