Giỏ hàng

Tín hiệu phục hồi mới từ quá trình tái cấu trúc hệ thống của Tập đoàn Egroup

Tập trung tất cả nguồn lực vào việc cải tổ toàn diện, phục hồi hoạt động kinh doanh để có thể chi trả cho các cổ đông và nhà đầu tư bằng nhiều phương án khả thi, Egroup đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực từ quá trình tái cấu trúc hệ thống của Tập đoàn.

Mở cửa đồng loạt các trung tâm Apax Leaders tại nhiều tỉnh thành
 
Trong giai đoạn đầu của quá trình tái cấu trúc, Tập đoàn Egroup đã tập trung toàn diện vào mục tiêu phục hưng tất cả các thương hiệu giáo dục bắt đầu từ Apax Leaders. 
 
Chủ tịch Tập đoàn Egroup – ông Nguyễn Ngọc Thuỷ và ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng Giám đốc điều hành Apax, đã trực tiếp gặp mặt và làm việc với phụ huynh tại các thành phố về việc mở cửa trở lại các trung tâm cũng như lắng nghe những góp ý và chia sẻ từ phụ huynh để quá trình mở cửa trở lại chuỗi trung tâm được diễn ra suôn sẻ.
 

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ - Chủ tịch HĐQT Egroup (bên trái) và ông Nguyễn Anh Tuấn (bên phải) - Tổng Giám đốc điều hành Apax Leaders trong buổi họp báo cáo kết quả tái cấu trúc giai đoạn 1 của Apax Leaders.

Chính thức từ cuối tháng 3/2023, Apax Leaders đã lần lượt mở cửa trở lại các trung tâm tiếng Anh trên toàn quốc và tính tới thời điểm hiện tại, Apax đang trong quá trình tái cấu trúc với việc vận hành ổn định 35 trung tâm và dần mở cửa nhiều trung tâm khác. Gần đây nhất, Apax đã cho mở cửa trở lại các trung tâm tại: Kim Liên, Linh Đàm (Hà Nội), Hà Tĩnh. Mục tiêu đến hết tháng 6/2024 sẽ có khoảng 65 trung tâm Apax quay trở lại. Sau 2 năm sẽ có 100 trung tâm hoạt động ổn định và phát triển.

Phụ huynh học sinh chia sẻ niềm vui khi trung tâm Apax Leaders mở cửa trở lại.

Vượt qua giai đoạn khó khăn, việc mở cửa trở lại các trung tâm cho các em học sinh được đến lớp và học tập là niềm vui của hàng chục nghìn học sinh và phụ huynh sau thời gian dài kiên nhẫn chờ đợi.

Chia sẻ với thầy cô giáo tại Trung tâm Apax Leaders Hoàng Quốc Việt, phụ huynh D.T.V.A viết: "Ngày hôm nay, các con đi học lại tại Apax Hoàng Quốc Việt. Cả mẹ và con đều rất vui. Con được phát sách mới và quay trở lại môi trường Tiếng Anh. Cảm ơn sự nỗ lực từng ngày, từng giờ, từng phút tới tập thể Apax. Biết ơn tất cả các bạn!".
 
Đây là những dấu hiệu đáng mừng và là động lực to lớn cho Tập đoàn Egroup nỗ lực hết mình hơn nữa để vượt qua khó khăn, tiến tới phục hồi và chuẩn bị cho chu kỳ phát triển mới.
 
Cổ đông, nhà đầu tư trực tiếp hỗ trợ mở lại trung tâm
 
Cũng trong giai đoạn này, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết để bước đầu đạt được thành công trong tái cấu trúc đợt 1, Apax Leaders đã nhận được nhiều sự ủng hộ về tài chính và tinh thần từ các nhà đầu tư của Tập đoàn.
 

Các nhà đầu tư và phụ huynh trực tiếp hỗ trợ mở lại các trung tâm Apax Leaders.

Nhờ quá trình kiên trì đối thoại và lắng nghe, các nhà đầu tư và phụ huynh đã cảm nhận được sự nghiêm túc và quyết liệt từ phía Tập đoàn, cũng như thấy được sự cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Apax. Do đó mà các cổ đông, nhà đầu tư, dần có sự tin tưởng trở lại với Apax Leaders. Bằng chứng là không những ủng hộ về mặt tinh thần, các cổ đông và nhà đầu tư còn đóng góp về tài chính, tiếp tục xuống tiền đầu tư để hỗ trợ Apax Leaders mở cửa trở lại.
 
Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư còn góp sức mình xuống từng trung tâm hỗ trợ liên lạc với phụ huynh, sắp xếp vật dụng, giáo trình, vận chuyển hàng hóa… Đây là những dấu hiệu tích cực cho thấy sự khả thi trong việc đưa Apax phục hồi trở lại thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Xử lý nợ cho nhà đầu tư bằng nhiều phương án khả thi

Trong cuộc họp vào sáng ngày 26/05 về báo cáo kết quả hoạt động tái cấu trúc đợt 1 của Tập đoàn, ông Nguyễn Ngọc Thuỷ cho biết, hiện Egroup đã đưa ra 4 phương án cấn trừ nợ gồm: Bất động sản, gói đầu tư tái cấu trúc các trung tâm tiếng Anh, gói học tiếng Anh và các thiết bị gia dụng.

Để hiện thực hoá các phương án này, bên cạnh quá trình thực hiện tái cấu trúc công ty thành viên là Apax Leaders, Egroup còn tập trung đẩy mạnh mục tiêu tìm kiếm các quỹ đầu tư lớn, sớm đưa Apax Leaders lên sàn chứng khoán trong tương lai. Bên cạnh đó, Egroup cũng đặt mục tiêu liên tục tìm kiếm các đối tác để xây dựng những sản phẩm tái cấu trúc nợ nhằm đưa ra giải pháp giảm nợ cho nhà đầu tư.

Ban Lãnh đạo Egroup tại buổi họp báo cáo kết quả tái cấu trúc định kỳ với các nhà đầu tư.

Với các gói tái cấu trúc nợ bằng bất động sản, Tập đoàn chú trọng tìm kiếm và lựa chọn những bất động sản có pháp lý đầy đủ, tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Cụ thể, Tập đoàn Egroup đã và đang triển khai hoán đổi nợ bằng bất động sản với 27 căn biệt thự nghỉ dưỡng tại Chương Mỹ, Hà Nội cùng các lô đất tại Hoà Bình, Thanh Hoá, Bắc Giang… Hiện tại phương án này đã giúp Tập đoàn Egroup giảm thiểu nợ lên tới hàng chục tỷ đồng.

Với những gói tái cấu trúc nợ bằng sản phẩm, Egroup tập trung tìm kiếm những sản phẩm có giá trị thiết thực thông qua các đối tác cung cấp uy tín. Mục tiêu là đảm bảo tối đa quyền lợi của nhà đầu tư khi tham gia các gói chuyển đổi nợ.

Ông Thuỷ cũng cho biết thêm rằng, bản thân ông ý thức rất rõ nghĩa vụ và trách nhiệm phải trả nợ nên không bao giờ có ý thức trốn tránh và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ từ phía các nhà đầu tư và phụ huynh cho bản thân và doanh nghiệp thêm thời gian để hoàn thiện quá trình tái cấu trúc.

Phương Thanh