Giỏ hàng

Apax Leaders báo cáo Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hồ Chí Minh về tình hình hoạt động tái cấu trúc đợt 1 và kế hoạch giai đoạn 2

Sáng ngày 17/4/2023, ông Nguyễn Anh Tuấn – TGĐ điều hành Hệ thống Apax English/Apax Leaders đã có buổi làm việc và báo cáo với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh về lộ trình mở lại hoạt động các trung tâm trên địa bàn, đồng thời khắc phục các thiếu sót trong quá trình vận hành sau tái cấu trúc.

Đại diện Apax Leaders trực tiếp báo cáo với Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh
 
Trước đó, trong buổi họp báo thường kỳ của thành phố chiều ngày 13/4, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục  và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đưa ra đề xuất đình chỉ hoạt động 40 trong tổng số 41 trung tâm của Apax Leaders trên địa bàn thành phố vì không đảm bảo điều kiện hoạt động.
 
Liên quan tới sự việc này, ngày 15/4, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax đã ra văn bản phản hồi và cho biết, phía công ty đã có kế hoạch và quyết tâm mở cửa lại các trung tâm tại miền Nam vào trước tháng 8/2023 như đã cam kết để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và phụ huynh.
 
Để thông tin kịp thời, sáng ngày 17/4/2023, ông Nguyễn Anh Tuấn - TGĐ điều hành Hệ thống Apax English/Apax Leaders đã trực tiếp báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh về kết quả hoạt động tái cấu trúc và lộ trình cụ thể nhằm khôi phục hoạt động của các trung tâm Apax trên địa bàn, đồng thời khắc phục các thiếu sót trong quá trình vận hành sau tái cấu trúc đợt 1.
 
Ông Tuấn cho biết, sở dĩ có việc Sở đề xuất đình chỉ 40 trung tâm Apax là do sự thiếu sót trong quá trình báo cáo hoạt động của Apax với Sở. Trước đó, Apax đã gửi kế hoạch và lộ trình mở lại các trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tới Sở GD&ĐT. Tuy nhiên, khi mở lại 3 trung tâm đầu tiên, công ty đã chưa báo cáo và cập nhật kịp thời lên Sở. Vì lý do này, Sở thông báo sẽ cân nhắc đình chỉ hoạt động 40/41 trung tâm Apax để kiểm soát chất lượng của các trung tâm khi mở lại. Điều này cũng sẽ góp phần tạo nên sự yên tâm của phụ huynh và các học viên về chất lượng của các trung tâm Apax đủ điều kiện mở lại.
 
Trong phạm vi buổi họp, ông Hồ Tấn Minh – Chánh Văn phòng Sở chia sẻ: “Sở ủng hộ câu chuyện phục hồi lại Apax. Tuy nhiên, trung tâm nào đóng, trung tâm nào mở cần có báo cáo tách biệt và cụ thể hơn”.
 
Trong khi đó, ông Dương Trí Dũng – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Phương án tối ưu nhất đầu tiên là tạo điều kiện cho Apax hoạt động lại, không “trói tay, trói chân” doanh nghiệp. Những nội dung Apax đề xuất, ở góc độ quản lý chúng tôi sẽ đồng hành để doanh nghiệp không “bỏ lỡ thời điểm vàng”.

Apax English mở cửa trở thành công 31 trung tâm trong đợt 1 tái cấu trúc

Ghi nhận ý kiến của Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc điều hành Hệ thống Apax Leaders cho biết sẽ sớm khắc phục những hạn chế, tồn tại trong thời gian qua. Trong tháng 5, 6, 7/2023, Apax Leaders sẽ mở cửa trở lại 11 trung tâm đặt tại các vị trí hợp lý ở TP. Hồ Chí Minh, hi vọng có thể đón 100% học sinh TP. Hồ Chí Minh trở lại trường học với giáo viên nước ngoài và chương trình tiếng Anh tốt nhất mà Apax Leader đã từng giảng dạy từ 2015-2019”.

Apax Leaders nỗ lực phục hồi để thực hiện đúng cam kết với phụ huynh

Sau khi tổng kết, quá trình tái cấu trúc hệ thống Apax English/Apax Leaders nhằm đưa các trung tâm quay lại hoạt động ổn định và chất lượng bước đầu đã đạt được thành công với 31 trung tâm trong đó có  trên toàn quốc được mở cửa hoạt động bình thường trở lại ở giai đoạn 1. Trong thời gian tới, Apax sẽ tiếp tục hướng tới mục tiêu mở cửa trở lại thêm 3-5 trung tâm trong tháng 4 và đến tháng 5/2023 sẽ đạt con số 44 trung tâm hoạt động bình thường, dự tính lấy lại mốc 52 chi nhánh hoạt động vào tháng 6/2023.

Để bước đầu đạt được thành công trong tái cấu trúc đợt 1, Apax Leaders đã nhận được nhiều sự ủng hộ về tài chính và tinh thần từ các nhà đầu tư của công ty. Nhiều nhà đầu tư còn trực tiếp xuống từng trung tâm hỗ trợ liên lạc với phụ huynh, sắp xếp vật dụng, giáo trình, vận chuyển hàng hóa… Đây là một điều vô cùng tích cực và cho thấy sự khả thi trong việc đưa Apax phục hồi trở lại thời điểm trước đại dịch năm 2018 - 2019.

Trong suốt thời gian tái cấu trúc, ban lãnh đạo Apax Leaders đã tích cực đối thoại và đã đạt nhiều thỏa thuận tốt với phụ huynh, cổ đông về việc tiếp tục đồng hành trong giai đoạn 2 của tái cấu trúc.  ông Nguyễn Anh Tuấn - TGĐ điều hành Apax cho biết, công ty sẽ tập trung vào ba yếu tố quan trọng nhất đó là: Chương trình học, Giáo viên và Chăm sóc khách hàng.

Về chương trình học, ngoài việc mở cửa trở lại các trung tâm, Apax đã hoàn thành ký hợp đồng với đối tác cung cấp chương trình bản quyền chất lượng như cũ. các học viên đã được học tập ổn định theo chương trình và trên nền tảng hiện đại của Chungdahm Learning từ ngày 10/04/2023 vừa qua.

Việc hoàn thành ký hợp đồng với Chungdahm Learning giúp Apax Leaders đảm bảo chất lượng học tập tại các trung tâm

Vấn đề thiếu giáo viên cũng đã được Apax nỗ lực cải thiện và liên tục nhận được những tín hiệu tích cực khi nhiều giáo viên từ các nước bản ngữ đã đề nghị sang Việt Nam để trực tiếp giảng dạy tại Apax Leaders. Trong tháng 4 và tháng 5/2023, dự kiến Apax Leaders sẽ đón thêm hơn 30 giáo viên theo tiêu chuẩn chất lượng cao mới để đảm bảo công tác dạy học..

Trong thời gian tới, công ty sẽ kiện toàn hệ thống chăm sóc khách hàng, tiến hành rà soát và chuẩn hóa 80% quy trình, quy định theo hướng đơn giản hóa để nhân viên có thể triển khai công việc nhanh chóng, đồng thời định biên lại nhân sự và quỹ lương tại mỗi trung tâm, đảm bảo sự tinh gọn và hiệu quả tối đa.

Để đảm bảo kế hoạch tái cấu trúc diễn ra thành công, Apax cần thêm khoảng 180 tỷ đồng và nhiều nhà đầu tư đã ủng hộ tài chính và trực tiếp góp sức nhằm hỗ trợ Apax. Đồng thời các phương án cấu trúc tài chính khác cũng đang được công ty thực hiện để đảm bảo có đủ số ngân sách này. Những thành quả trong giai đoạn 1 là minh chứng để các nhà đầu tư, cổ đông, phụ huynh tin tưởng và ủng hộ tạo điều kiện để Apax Leaders tiến hành giai đoạn 2 và có khả năng cố gắng hoàn thành giai đoạn 3 vào tháng 7/2023.

Ban Lãnh Đạo Apax Leaders khẳng định, việc mở cửa trở lại Hệ thống trung tâm Apax English/Apax Leaders là điều cần thiết để tạo sân chơi cho các học sinh hiện hữu của Apax, tạo niềm tin cho nhà đầu tư và đội ngũ cán bộ nhân viên đang làm việc. Công ty cam kết về lộ trình mở cửa các Trung tâm với chương trình chất lượng, giáo viên đạt chuẩn để Apax nhanh chóng phục hồi và sớm lấy lại uy tín với khác hàng.