Giỏ hàng

Apax Leaders dẫn đầu xu hướng "thời thượng" trong đào tạo tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai

Sự bùng nổ công nghệ thông tin đang là chất xúc tác cho sự ra đời của hàng loạt phương pháp đào tạo mới, trong đó Blended Learning của Apax Leaders – phương pháp đào tạo kết hợp trực tiếp và trực tuyến đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Blended Learning vừa phát huy ưu thế của hình thức học online, vừa bù đắp những hạn chế của giáo dục truyền thống nên mang lại hiệu quả tuyệt vời đối với việc dạy và học, đặc biệt là trong đào tạo tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Xu hướng đào tạo của tương lai

Blended Learning là phương pháp đào tạo hiện đại, được nghiên cứu đầu tiên bởi Đại học Cambidge, Anh Quốc. Hiểu một cách đơn giản, đây là phương pháp kết hợp học trực tiếp trên lớp và học trực tuyến thông qua các ứng dụng công nghệ tại nhà. Sự kết hợp này nhằm bổ trợ và khắc phục những nhược điểm của cả hai phương pháp học, giúp việc dạy và học trở nên hiệu quả hơn.

Quy trình dạy và học theo phương pháp Blended Learning thông thường gồm 3 giai đoạn: học trực tuyến trước giờ giảng (preview) để học sinh chủ động tìm hiểu trước về nội dung bài học, học trực tiếp trên lớp cùng thầy cô và ôn tập kiến thức trực tuyến sau các buổi học (review) để củng cố, ôn lại kiến thức.

Mô hình phương pháp Blended Learning (Nguồn: edubai.vn).

Sự phát triển của công nghệ trong thời đại 4.0 những năm gần đây đã và đang thúc đẩy sự ứng dụng của Blended Learning vào lĩnh vực giáo dục ngày càng rộng rãi hơn. Ngành giáo dục cũng đang chứng minh khả năng thích ứng cao với thời đại khi nhanh chóng ứng dụng phương pháp này vào giảng dạy giúp việc dạy và học trở nên linh động hơn cả về thời gian, không gian, giúp khắc phục được sự nhàm chán của học sinh khi phải học với các bài học trên giáo án giấy thông qua sự truyền đạt một chiều từ thầy cô.

Blended Learning khuyến khích học sinh sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ tối đa cho việc học tập, tra cứu thông tin. Nhờ vậy,  học sinh có thể chủ động học với thời gian, địa điểm linh hoạt hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo tương đương lớp học truyền thống.

Blended Learning giúp việc học của học sinh không bị gián đoạn ngay cả trong giai đoạn dịch Covid-19.

Cùng với tận dụng tối đa lợi thế của yếu tố công nghệ, Blended Learning giúp khơi gợi cảm hứng học tập thông qua các bài học đã được giáo viên thiết kế và số hoá sinh động dưới dạng video, trò chơi,… trên phần mềm LMS (Learning Management System). Việc truyền đạt kiến thức được lồng ghép vào các hoạt động, trò chơi vận dụng công nghệ giúp giảm căng thẳng và tăng hứng thú khi học sinh vừa được học vừa được chơi.

Với Blended Learning, học sinh được tiếp xúc và làm quen với công nghệ từ những bài học đầu tiên nên cũng giúp trẻ sớm phát triển năng lực sử dụng và làm chủ công nghệ, một trong những năng lực vô cùng cần thiết ở thời đại 4.0.

Khác với giáo dục truyền thống theo kiểu “thầy cô giảng đến đâu học sinh biết đến đó”, Blended Learning khuyến khích học sinh chủ động tra cứu, tự tìm hiểu trước kiến thức ở nhà thông qua các tài liệu trực tuyến, các kiến thức này sẽ được củng cố thêm khi trao đổi trực tiếp với thầy cô tại buổi học chính thức trên lớp. Nhờ vậy, học sinh hiểu bài nhanh hơn, tự tin trao đổi, phản biện với thầy cô, kích thích phát triển tư duy phản biện hiệu quả.

Với nhiều ưu điểm nổi trội, Blended Learning đang là phương pháp đào tạo được ưa chuộng, áp dụng tại nhiều quốc gia và tổ chức giáo dục trên thế giới, bao gồm nhiều trường Đại học danh tiếng như Harvard, Stanford, Wesleyan University,… Trong tương lai, Blended Learning được dự báo sẽ tiếp tục là xu hướng nở rộ và được phổ cập rộng rãi trên toàn thế giới.

Apax Leaders tiên phong ứng dụng trong đào tạo tiếng Anh

Với hiệu quả nổi trội, vài năm trở lại đây, phương pháp Blended Learning cũng đã được áp dụng rất thành công tại một số hệ thống giáo dục ở Việt Nam, đặc biệt cho thấy hiệu quả nổi trội trong lĩnh vực đào tạo Anh ngữ. Trong đó, Apax Leaders – đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Egroup của Shark Thủy là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng Blended Learning vào chương trình đào tạo tiếng Anh.

Blended Learning được coi là dấu mốc quan trọng trong quá trình số hóa của Apax Leaders nhằm tạo động lực và môi trường tiếng Anh tốt nhất cho người học. Chương trình học của Apax Leaders được thiết kế giúp học sinh được học tiếng Anh với thời lượng lên đến 6 tiếng/tuần, chia đều đặn trong các ngày, giúp tăng cơ hội tiếp xúc tiếng Anh nhiều nhất cho học sinh. Mỗi tuần các em sẽ có 2 buổi học trực tiếp với các thầy cô trên lớp, còn lại là thời gian tự chuẩn bị kiến thức và ôn luyện trực tuyến tại nhà theo hướng dẫn của thầy cô.

Trước mỗi buổi học trên lớp, giáo viên chủ nhiệm tại Apax Leaders sẽ gửi tài liệu trực tuyến cho học sinh nghiên cứu trước nội dung. Khi đến lớp, học sinh hoàn toàn tự tin chủ động trao đổi, phản biện kiến thức với thầy cô để hiểu đúng và sâu về bản chất của nội dung bài học. Ngoài giờ học trên lớp, học sinh có thể ôn tập lại kiến thức đã học bất kỳ lúc nào với hệ thống bài tập trực tuyến luôn mở 24/24 được các chuyên gia Mỹ biên soạn dành riêng cho trẻ em châu Á.

Apax Leaders tiên phong ứng dụng Blended Learning trong đào tạo tiếng Anh, giúp học sinh được tiếp xúc liên tục với tiếng Anh từ đó sử dụng tiếng Anh thành thạo.

Hơn nữa, chương trình học áp dụng Blended Learning được giảng dạy hoàn toàn bởi đội ngũ giáo viên đạt trình độ tiếng Anh bản xứ nên giúp tạo dựng môi trường lý tưởng để học sinh có thể giao tiếp thuần thục tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Toàn bộ các bài giảng của giáo viên và bài tập thực hành cho học sinh của Apax Leaders đều được số hoá thông qua ứng dụng trên các thiết bị công nghệ hiện đại nhằm tạo môi trường tiếng Anh bản ngữ đầy sống động, mang đến cho học sinh cảm giác như đang được sống và trải nghiệm trong không gian bản ngữ thực thụ.

Nhiều công nghệ hiện đại nhất cũng đã được các giáo viên của Apax Leaders sử dụng trong quá trình giảng dạy như Gamification, AI… kết hợp với chương trình ELS (học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai) lâu đời nhất của Hoa Kỳ. Qua đó, giúp người học đạt đến khả năng cao nhất về tiếng Anh như người bản xứ, từ mức độ thẩm thấu thông điệp, khả năng phản xạ giao tiếp, tư duy trực tiếp bằng tiếng Anh và am hiểu phông văn hóa của người Mỹ.

Thông qua cơ chế tạo không gian học tập sinh động, khuyến khích tinh thần tự học của học sinh bằng ứng dụng công nghệ hiện đại, Apax Leaders thực hiện mục tiêu giúp học sinh Việt Nam tối đa hóa sự tiến bộ trong sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh hằng ngày, rút ngắn quá trình học giao tiếp tiếng Anh thành thạo như người bản xứ ở mỗi học sinh.

Bên cạnh chương trình đào tạo ESL đặc trưng, Apax Leaders đã nhanh chóng đưa quá trình số hóa và phương pháp Blended Learning trở thành “hình mẫu” trên thị trường và nhận được sự tin tưởng của đông đảo phụ huynh, học sinh. Nhiều phụ huynh sau khi cho con học theo phương pháp này tại các trung tâm của Apax Leaders đã tự hào chia sẻ rằng họ hoàn toàn tự tin vì đã tìm được môi trường tiếng Anh tốt nhất để con họ chủ động thu nhận kiến thức, tiến bộ mỗi ngày và hơn thế nữa là tìm thấy được niềm vui trong học tập.