Giỏ hàng

Tư duy mới trong đầu tư bất động sản giáo dục của Apax Holdings

Apax Holdings vừa công bố chiến lược đầu tư sâu vào lĩnh vực bất động sản giáo dục. Với tư duy mới và hướng đi khác biệt, đơn vị chuyên tâm giáo dục này khẳng định sẽ “tiến chắc, tiến xa” với mục tiêu gia tăng hơn nữa giá trị tài sản của doanh nghiệp cũng như đảm bảo chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế cho học sinh Việt Nam.

Nghĩ khác, nhìn xa

Tuy thuộc thế hệ thứ hai bắt tay đầu tư giáo dục, song Apax Holdings đã và đang được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu và tiên phong trong lĩnh vực đầu tư giáo dục ứng dụng công nghệ cao. Đằng sau những thành công đó là tư duy mới với những bước đi chiến lược khác biệt và tầm nhìn.

Thời gian đầu khi gia nhập thị trường, Apax Holdings lựa chọn cách đi tắt đón đầu, chủ trương lấy công nghệ làm nền tảng, đưa những thành tựu và chất xám của các mô hình giáo dục tiến bộ nhất của quốc tế về Việt Nam và kết hợp chiến lược phát triển theo mô hình chuỗi để tiến xa nhanh nhất. Thông qua hợp tác với các đối tác quốc tế, Apax Holdings đã đưa về nước các mô hình giáo dục kiến thức, kỹ năng bổ trợ tiên tiến, tồn tại song song và bổ khuyết cho hệ thống giáo dục hiện tại. Qua đó, tạo đà cho học sinh Việt Nam thay đổi tư duy, phát triển nền tảng kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự tin làm việc trong môi trường hội nhập toàn cầu.

Tư duy mới trong đầu tư bất động sản giáo dục của Apax Holdings
Apax Holdings đã có hệ sinh thái giáo dục tiên tiến, ứng dụng công nghệ cao hàng đầu Việt Nam sau 5 năm nhờ chiến lược phát triển theo mô hình chuỗi

Bên cạnh đó, nhằm giải quyết các khó khăn của bài toán mặt bằng và cơ sở hạ tầng cho cả hệ thống lớn, giai đoạn đầu, Apax Holdings quyết định lựa chọn phương án thuê mặt bằng để làm các cơ sở giáo dục. Đơn vị đã lựa chọn thiết kế quy mô các cơ sở giáo dục nhỏ gọn, diện tích khoảng 500 – 700m2, "bám" vào các khu dân cư và trường học, giúp phụ huynh thuận tiện đưa đón con. Sau khi "tập dượt" thành công từ các cơ sở ban đầu và tìm ra công thức chuẩn về diện tích, định biên nhân sự, số phòng học, số học viên, thời gian lấp đầy…, các cơ sở giáo dục thuộc hệ sinh thái của Apax Holdings như: Apax LeadersSTEAMe GARTEN hay Englishnow đã có thể mở mới liên tục với chất lượng ổn định và tiêu chuẩn đồng nhất.

Chiến lược này đã giúp Apax Holdings giải quyết tối ưu các chi phí đầu tư ban đầu về mặt bằng và giúp chuỗi đi nhanh hơn so với các đối thủ trên thị trường ở cùng phân khúc. Nhiều nhà quan sát đánh giá là đây là bước đi khôn ngoan ở thời điểm mới gia nhập thị trường với nguồn tài chính ban đầu còn hạn hẹp.

Tiến chắc từng bước

Không chỉ phát huy sức mạnh nội lực, Apax Holdings còn chủ động bắt tay với các đối tác bất động sản để cùng tối ưu hóa, gia tăng giá trị tài sản của bất động sản giáo dục tại các dự án. Hình thức hợp tác này không chỉ giúp Apax Holdings phát huy thế mạnh về chuyên môn, kinh nghiệm trong quản lý, vận hành các cơ sở giáo dục mà còn hỗ trợ các đối tác sử dụng hợp lý và phát huy tối đa công năng của bất động sản giáo dục tại các dự án. Cùng với đó, góp phần đem đến cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng cao cho hàng vạn trẻ em Việt Nam, đặc biệt là tại các khu dân cư cao cấp ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh...

 

Tư duy mới trong đầu tư bất động sản giáo dục của Apax Holdings

Dự án Hồng Quang - Long Hải hứa hẹn sẽ nâng hệ sinh thái giáo dục của Apax Holdings lên một tầm cao mới

Trong hơn 2 năm Covid-19 hoành hành, hàng loạt chủ cơ sở đào tạo tiếng Anh và mầm non tư thục "gục ngã", ồ ạt rao bán, sang nhượng, song với lợi thế của doanh nghiệp lớn, Apax Holdings chủ động nắm bắt cơ hội, đẩy mạnh phương thức M&A (mua bán - sáp nhập) đối với các cơ sở giáo dục phù hợp, tái cấu trúc và mở rộng thêm hệ thống. Bước đi “táo bạo” này không chỉ trực tiếp góp phần hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục toàn diện của Apax Holdings và Tập đoàn Egroup mà còn góp phần giữ vững dịch vụ giáo dục tư nhân, chia bớt lửa cho hệ thống trường công lập khi dự kiến tới đây hàng vạn học sinh sẽ trở lại học tập sau thời gian dài phải nghỉ học vì Covid-19.Sau khi đảm bảo được sự ổn định và có tích lũy, Apax Holdings chủ động chuyển hướng chiến lược đầu tư bất động sản giáo dục. Bước đi đầu tiên là mua đất xây trường phục vụ mục tiêu đầu tư giáo dục bền vững và dài hạn. Apax Holding đã rót tiền mua hơn 7000m2 đất ở phường Vĩnh Tuy từ năm 2019 để xây Trường liên cấp quốc tế Firbank Australia. Các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông đều theo tiêu chuẩn giáo dục của Firbank Grammar School - một ngôi trường với bề dày lịch sử hơn 100 năm và nằm trong Top đầu hệ thống giáo dục của Úc.

Đích đến mới

Trong Đại hội cổ đông thường niên Apax Holdings năm 2022 được tổ chức mới đây, đại diện doanh nghiệp công bố mục tiêu mới: sau khi đã gây dựng được hệ thống các cơ sở giáo dục có thương hiệu trên thị trường, bước tiếp theo trong hành trình đảm bảo sự bền vững của Apax Holdings là tiến tới sở hữu các cơ sở ấy.

Tư duy mới trong đầu tư bất động sản giáo dục của Apax Holdings

Dự án Hồng Quang - Long Hải hứa hẹn sẽ nâng hệ sinh thái giáo dục của Apax Holdings lên một tầm cao mới

Thứ nhất, xây dựng các khu trải nghiệm giáo dục kết hợp với nghỉ dưỡng, hướng đến phát triển các trường nội trú tại đó, xung quanh sẽ có các biệt thự nghỉ dưỡng dành cho các trường học tổ chức đưa học sinh đến có thể lưu trú, các gia đình đưa con cái đến có thể nghỉ ngơi. Mô hình này ở nước ngoài đã có và rất phát triển.Apax Holdings đang huy động sức mạnh tổng hợp từ việc bắt tay với các đối tác sở hữu bất động sản để cùng phát triển mạnh mẽ lĩnh vực bất động sản giáo dục. Chia sẻ cụ thể về mảng đầu tư mới này, đại diện Apax Holdings cho biết doanh nghiệp sẽ triển khai hai hướng:

Thứ hai, xây dựng các dự án nghỉ dưỡng và tích hợp các mô hình trải nghiệm giáo dục tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng này như một tiện ích. Hiện tại, Apax Holdings đang đầu tư vào dự án Khu du lịch Hồng Quang - Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến tới đây sẽ được thí điểm để xây dựng theo mô hình này./.

HL